หลักวิธีการแก้กรรมในระบบโหราศาสตร์สากลยูเรเนียน
โดย ภารต ถิ่นคำ
ช่วงนี้จะมีปรากฏการณ์แปลกๆในบ้านเรา ไม่ว่าจะไปร้านหนังสือที่ไหนทั่วไทย ทั้งร้านเล็กร้านใหญ่และตามซอกแผงต่างๆลามรวมไปถึงร้านสะดวกซื้อ ซึ่งจะมีหนังสืออยู่หมวดหนึ่งที่สะดุดตานักอ่านและผู้สนใจแนวโฆษณาชวนเชื่อที่หน้าปก คือเรื่องเกี่ยวกับการแก้กรรม โดยมีสารพัดอย่างชนิดนานาวิธี ไม่ว่าจะตัด จะแก้ จะหลีก จะเลี่ยง จะถอน ซึ่งกรรมราวกับว่า ทำกันได้อย่างง่ายดาย ทั้งมีการโฆษณากันแข่งกันในบรรดาเจ้าลัทธิหลายสำนักราวกับย้อนยุคเข้าไปในสมัยพุทธกาล ดูคล้ายกับเหตุการณ์ในข้อความบั้นต้นใน เกสปุตสูตร พระไตรปิฎกภาษาไทย ฉบับหลวง เล่มที่ 20 ข้อที่ 505 หน้าที่ 179 – 184 และก็มีผู้คนให้ความสนใจกับเรื่องนี้อย่างมาก อีกทั้งน่าจะจบไปได้แล้วเหตุเพราะสมเด็จพระสัมมาพุทธเจ้าพระบรมศาสดาของเราได้ทรงตอบแก้ปัญหานี้ ได้อย่างหมดจดเด็ดขาดแล้ว ถึงวิธีแก้กรรมนี้ มีปรากฎใน โสฬสปัญหา พระไตรปิฎกภาษาไทย เล่มที่ 30 ขุททกนิกาย จุฬนิเทส ซึ่งเรื่องนี้ชาวพุทธในประเทศไทยทั้งหลาย น่าจะเข้าใจและจบกับปัญหานี้ได้นานนักหนาแล้ว ( เป็นพันปีโน่น ) แต่ปัญหานี้กลับมาฮิตใหม่ในยุคนี้ ราวกับว่าไม่เคยมีใครรู้เรื่องนี้มาก่อนเลย แถมยังมีเจ้าลัทธิต่างๆคอยแนะนำวิธีการให้ในหลากหลายรูปแบบ
ถ้าพลิกอ่านดูวิธีการแล้วจะมีเยอะแนวซะเหลือเกิน ทั้งแนวไสยศาสตร์และโหราศาสตร์ในรูปแบบต่างๆกันหลายแนวทาง ทั้งยังมีการเอารูปเจ้าลัทธิที่ว่ามาลงหน้าปกหนังสือกันดูเป็นที่ขึงขังจริงจัง ในรูปแบบแพกเกจต่างๆกันไป โดยเฉพาะในด้านการแต่งกายของเจ้าลัทธิ
สำหรับตัวผู้เขียนเองนั้น ในฐานะที่เรียนโหราศาสตร์มาเนิ่นนานพอดู ได้รับคำถามแบบนี้มาหลายครั้งเหลือเกิน ว่าแนวทางแก้กรรมของโหราศาสตร์สากลยูเรเนียน นั้นว่าเรื่องนี้เป็นเช่นไร มีหรือไม่ ถ้ามีแล้วจะใช้อย่างไร เลยกลายเป็นว่าถูกฉุดเข้าไปในวังวนของเจ้าลัทธิต่างๆกับเขาด้วย ทั้งๆที่ผู้เขียนเองเข้าใจและศรัทราเลื่อมใสในคำสอนของพระศาสดาในเรื่องการเพียรปฏิบัติตนให้พ้นจากอวิชชายึดมั่นในสมมติบัญญัติของนามรูป เพราะถ้าพ้นจากภาวะที่ไม่มีตัวตนเป็นอนัตตาแล้ว จะไปเอาตัวตนที่ไหนมารับกรรม ไม่ว่าจะทั้งกรรมดีและกรรมชั่ว ซึ่งเรื่องนี้ก็น่าจะเป็นความรู้ทั่วไปของชาวพุทธนั่นเอง แต่ไฉนในยุคนี้ต่างคนกลับทำเป็นราวกับว่า ไม่เคยได้รู้ไม่เคยได้ยินไม่เคยได้รู้จักกันมาก่อนเลย
แต่ไหนๆก็ถูกถามแล้ว อีกทั้งได้ยินได้อ่านได้ฟังวิธีการแก้ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งแม้กระทั่งในวงการโหราศาสตร์เอง บางทีผู้เขียนเองก็ขัดแย้งเป็นอย่างยิ่งกับการอธิบายของเกจิฯที่ออกหนังสือในเรื่องโหราศาสตร์สากลเรื่องการแก้กรรม ราวกับว่าเรียนกันมาคนละแบบคนละวิชากันเลยทีเดียว
เพราะในสิ่งที่แนะนำ ว่าให้ต้องสู้โดยให้เปลี่ยนทัศนะคติให้เป็นตรงข้าม มองโลกในแง่ดี ใจดีสู้เสืออย่างโน้นอย่างนี้ ราวเป็นเทรนเนอร์แห่งการต่อสู้ชีวิต ซึ่งถูกแค่วิธีคิดแต่ทางปฏิบัติจริง มันทำไม่ได้ คือถ้าจะคิดน่ะคิดได้ แต่ถ้าให้ฝืนทำแล้วจะทำให้สบายใจนั้น มันทำไม่ได้ แม้แต่ตัวเทรนเนอร์เองก็เหอะ
พวกชีวิตคือการต่อสู้ศตรูคือยากำลัง เปลี่ยนศาสตราวุธเป็นแพรพรรณ เปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาส พวกนี้เป็นแค่คำปลอบประโลมใจ ที่เลื่อนลอยอย่างมีความหวังลมๆแล้งๆ
โหราศาสตร์สากลยูเรเนียนนั้น ไม่ได้สอนให้แก้กรรมเพราะกรรมนั้นไม่สามารถจะแก้ได้โดยวิธีอื่นใดที่พ้นไปจากพระธรรมคำสั่งสอนของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไปได้เลย บุคคลย่อมเป็นไปตามกรรมที่กระทำมา จนกว่าจะหลุดพ้นเป็นอริยบุคคลไม่หลงเหลือตัวตนผู้กระทำกรรมมารับวิบากทั้งกรรมดีและกรรมชั่ว แต่โหราศาสตร์สากลยูเรเนียนมีแนวทางให้ทำแต่เรื่องที่สุขใจซึ่งคล้องจองไปตามธรรมชาติวิถีของเจ้าชะตาเฉพาะคนนั้นๆได้
ในทางปฎิบัติกันจริงๆนั้น ในทางธรรมชาติมนุษย์ทั่วไป การจะแก้ทุกข์ใจนั้น ต้องหาเรื่องอื่นที่สุขใจตามธรรมชาติของคนๆนั้น ซึ่งแต่ละคนมีเงื่อนไขไม่เหมือนกันเลย มาเบี่ยงเบนทดแทนแย่งพื้นของจิตที่กำลังทนทุกข์อยู่ แล้วความสุขมันจะเข้ามาทำให้ทุกข์บรรเทาไปเอง ไม่ใช่มัวแต่จะมุ่งแก้ฟื้นในเรื่องเดิมๆที่ช่วงเวลานั้นคนนั้นกำลังแพ้ทางทำให้ทุกข์อยู่
วิชาโหราศาสตร์สากลยูเรเนียน มีหลักเกณฑ์ในเรื่องนี้เอาไว้โดย
1. ให้ดูว่า ศุกร์กำเนิดและพฤหัสกำเนิด นั้น ทำมุมดีกับดาวหรือป้จจัยอะไร
2. ให้ดูว่าศูนย์รังสี เมอริเดียน/ศุกร์ ทำมุมกับปัจจัยใด
3. ให้ดูว่าศูนย์รังสี เมอริเดียน/พฤหัส ทำมุมกับปัจจัยใด
4. ให้ดูว่า จุดอิทธิพล เมอริเดียน+พฤหัส-ศุกร์ , เมอริเดียน+ศุกร์-พฤหัส ทำมุมกับปัจจัยใด
5. ให้ดูว่า จุดอิทธิพล เมอริเดียน/พฤหัส//ศุกร์ , เมอริเดียน/ศุกร์//พฤหัส ทำมุมกับปัจจัยใด
6. จุดรอดพ้นชะตากรรมรังแกอย่างมีโชค = แอตเมตอส+วัลคานุส – พฤหัส , แอตเมตอส/วัลคานุส //พฤหัส ทำมุมกับปัจจัยใด
7. จุดทำอะไรแล้วโชคดี เมอริเดียน+ลัคนา-ศุกร์ , เมอริเดียน+ลัคนา-พฤหัส, เมอริเดียน/ลัคนา//ศุกร์ , เมอริเดียน/ลัคนา//พฤหัส
8. จุดความสุขพึงพอใจอย่างแรง เมอริเดียน+ศุกร์-วัลคานุส , เมอริเดียน/ศุกร์//วัลคานุส
9. ทั้งข้อ 1-8 นี้ ให้พิจารณาดูจากพื้นดวงกำเนิด แล้วมาดูใน ดวงจรสุริยยาตร์ในปีนั้นๆ ว่า พวกเหล่านี้ มาในเงื่อนไขใด แล้วให้เจ้าชะตาพิจารณาดูเฉพาะที่เข้าในมุมแรงตามลำดับ คือ ทับสนิท , มุมเล็ง เมื่อได้แล้ว จึงเอาเงื่อนไขจากความหมายที่ได้นั้น เอามาตีความละเอียดตามลักษณะลีลาในพื้นดวงกำเนิด แล้วหาทางทำเช่นนั้นให้ได้ จะทำให้เจ้าชะตามีความพอใจในผลที่ทำ หรือผลที่เกี่ยวข้องทั้งขณะกระทำและรับผลจากการกระทำนั้นๆ เพื่อให้ผ่อนคลายจากความกดดันด้านความทุกข์ใจที่ยากยิ่งต่อการรักษา
ความจริงยังมีอีกหลายอย่างที่ผู้เขียน ยังไม่ได้แจ้งลงมาในบทความนี้เนื่องจาก เป็นเรื่องที่ต้องใช้เทคนิคขั้นสูงเกินไปยากที่จะอธิบายให้เข้าใจง่ายๆสำหรับผู้ที่ไม่มีพื้นทางด้านโหราศาสตร์สากลยูเรเนียนได้ จึงลงเอาไว้เป็นหลักเกณฑ์ที่ถือว่าเบื้องต้นเท่านั้น โดยเจตนาให้เห็นว่า เรื่องนี้วิชานี้ควรมีหลักเกณฑ์เช่นใดที่แก้ไขทุเลาทุกข์ได้อย่างเฉพาะตัวเจ้าชะตาจริงๆกันแน่
ไม่ใช่เอะอะไรก็ให้ทำบุญต่อชะตา ไปบวชถือศีลวิเวก ปลีกตัวออกไปจากสังคม เอาทางธรรมะเข้าข่ม โดยไม่เข้าใจในพื้นฐานของดวงชะตา ที่บางคนกลับไม่ใช่เช่นนั้น ซึ่งเผลอๆบ่อยครั้งยิ่งไปกระหน่ำซ้ำเติมเจ้าชะตาให้พินาศทุรนทุรายเสียขวัญและกำลังใจไปได้
ในเมื่อจะแก้กรรมกันทั้งที ก็ต้องดูพิจารณากันให้รอบคอบ เฉพาะบุคคลและต้องมีวิจารณญาณกันพอสมควรในกุศโลบาย ด้วย ไม่ใช่เข้าใจเอาเอง นึกว่าคำแนะนำที่แสนจะฝืนใจให้เจ้าชะตาทุรนทุรายชนิดที่สู้ไปก็แพ้ทาง แบบคนเชียร์ใด้ตังค์ แต่คนเชื่อนั้นพังเพราะโดนเป็นหนูทดลองวิชาแบบไม่รับผิดชอบ
หลักเกณฑ์ที่ผู้เขียนแนะนำมานี้ ใช้ได้ในกรณีที่ผูกดวงแบบโหราศาสตร์สากลแนวสายนะและแกะจุดปัจจัยในแนวทางยูเรเนียนเฉพาะมุมทับและเล็งเท่านั้น
เรื่องนี้อย่าเพิ่งเชื่อในทันที ท้าให้ผู้ที่รู้วิธีการเอาไปแกะแล้วไปทำดู ซึ่งเท่าที่ผ่านมาเจ้าตัวนั่นแหล่ะจะซาบซึ้งด้วยตัวของเขาเอง ในด้านของการเยียวยารักษาแผลใจจนลืมทุกข์เดิมได้อย่างชะงัดนักแล