ReadyPlanet.com
dot
dot
เนื้อหาสาระ
dot
bulletเจตนารมณ์
bulletจากใจผู้จัดทำ
bulletส่องฟ้าฝ่ากระแสดาว
dot
ภาควิชาการ
dot
bulletสากลยูเรเนียนสัมพันธ์
bulletวิวัฒนาการองค์ความรู้แห่งโหรสยาม1
bulletวิวัฒนาการองค์ความรู้แห่งโหรสยาม 2
dot
บทความน่าอ่าน
dot
bulletคานทองนิเวศม์
bulletดวงเมียน้อย
bulletรสนิยมรักกับดวงชะตา
bulletอาจารย์ขา!แฟนหนูเป็นเกย์?!
bulletเรื่องอย่างว่า!!เอ๊ะยังไงกัน?
bulletเมื่อไหร่จะขายออกซะที?
bulletใครเอ่ย?เนื้อคู่คุณ..
bulletจุดรับเงินคุณเป็นอย่างไร?
bulletจุดล้มละลาย
bulletเพ่งดวงลูกน้อง
bulletเบอร์ฮัลโหลกับโหราศาสตร์
bulletเมื่อไหร่จะถูกหวย??
bulletงานสมพงษ์
bulletปั้นดินให้เป็นดาว
bulletถูกดองตำแหน่งหรือแป๊กขั้น
bulletทำอย่างไรให้ขายดี!!
bulletวิ่งให้ถูกเส้น ทำอย่างไร?
bulletจับงานใหญ่ต้องใช้ฤกษ์
bulletเอาฤกษ์เอาชัย
bulletลางสังหรณ์พารวย
bulletดวงผิดเพศ
bulletสัมผัสที่ 6
bulletคนเห็นผี
bulletคนตกยุค
bulletดวงดาวกับปัญหาสายตา
bulletศัลยกรรมใบหน้ากับโหราฯ
bulletต้นไม้เสี่ยงทาย
bulletสะเดาะเคราะห์ทำได้จริงหรือ?
bulletเทียนอาถรรพณ์
bulletพระเกตุ ดาวทิพย์แห่งโหรสยาม
bulletบทความ อจ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletมุมสัมพันธ์ระหว่างดาว
bulletเรือนชะตาจันทร์
bulletดาวไร้สัมพันธ์
bulletเว็บไซด์โหราฯ ที่น่าสนใจ
bulletธุรกิจ " หมอดู "
bulletตรวจสุขภาพด้วยโหราฯ
bulletกลุ่มโหราพารวย
bulletกลุ่มโหราหารัก
bulletกลุ่มโหราพารุ่ง
bulletโหราพาสนุก
bulletกลุ่มโหราพาสยอง
bulletกลุ่มโหราอาถรรพณเวทย์
bulletกลุ่มโหราสุขภาพ
bulletอาลัยพี่กุ้ง " กิตติคุณ เชียรสงค์ "
bulletกลุ่มสืบจากดวง
bulletกลุ่มโหราพยากรณ์
bulletกิจกรรมโหรา ' Sky Clock '
bulletท่านปัญญานันทะ
bulletอาลัยอาปื้ด ทนงศักดิ์ ภักดีเทวา
bulletจิ๊กซอร์ของโหราศาสตร์สากลยูเรเนียน
bulletสะเดาะเคราะห์แก้อาการเซ็ง
bulletสืบจากศพ..ทำไมถึงตาย
bulletอุตุโหราฯ
bulletไซโคลนนากรีส
bulletรอยสักสยองขวัญ
bulletบทความ "ระวังยูเรเนียน " ..โดย จรัญ พิกุล
bulletจังหวะฟ้ากับการนั่งสมาธิ
bulletพายุเฮอริเคน IKE
bulletอาลัยท่าน Udo Rudolph
bulletเสน่ห์มหานิยมจากริงโทนรอสาย
bulletรสนิยมเรื่องอย่างว่ากับอาหารการกิน
bulletเรื่องของไฝกับไอ้นั่น
bulletเรื่องของ ขน โลมา และอารมณ์
bulletยาโป๊วกับโหราศาสตร์
bulletของแสลงผิดสำแดงอารมณ์เพศ
bulletอาลัยพญาอินทรีแห่งวงการน้ำหมึก 'รงค์ วงษ์สวรรค์
bulletสะดือกับการพยากรณ์
bulletกรณีศึกษาการกลับชาติมาเกิด
bulletสยามยามวิกฤติ ตอนที่ 1
bulletรุจน์ รณภพ ดาราเจ้าบทบาท
bulletโหราจารย์มานิตย์ ธีรเวชชโรกุล ... ดวงครูที่น่าศึกษา
bullet...
bulletอีรีส (Eris )เทพเจ้าแห่งความขัดแย้งวุ่นวาย
bullet หลักวิธีการแก้กรรมในระบบโหราศาสตร์สากลยูเรเนียน
bullet100 ปี พระพุทธเจ้าหลวงกับดาวหางฮัลเลย์
bulletโหราสาธยาย
bulletโหราศาสตร์คืออะไร
bulletสารบัญ
bulletประวัติและความเป็นมาของวิชาโหราศาสตร์
bulletปรัชญาในการศึกษาวิชาโหราศาสตร์
bulletจุดลากรองจ์ (Lagrange Point )
bulletการหาเวลาเกิด ตำรับโหรจรัญ พิกุล
bulletAnalemma อาถรรพณ์แห่งเส้นสุริยวิถีกับโหราศาสตร์สากลยูเรเนียน
bulletหลักสูตรโหราศาสตร์สากลยูเรเนียนระบบจานสองชั้น 80 ชั่วโมง




กิจกรรมโหรา ' Sky Clock '

งานทำบุญอุทิศส่วนกุศลครบรอบ 3 ปี อาจารย์จรัญ พิกุล

และบรรยายเชิงวิชาการโหราศาสตร์ยูเรนียน

ณ ห้องประชุม มหาวิทยาลัยจันทร์เกษม อาคารมหาจักรีสิรินธร  ห้องราชพฤกษ์

วันที่ 16 กันยายน   พ.ศ. 2550 
 

         งานทำบุญอุทิศส่วนกุศลครบรอบ 3 ปี ของอาจารย์ จรัญ พิกุล และทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่อาจารย์ประยรู พลอารีย์ ได้เวียนมาอีกครั้ง  ซึ่งเป็นโอกาสอันดีที่ เหล่านักโหราศาสตร์ จะได้มาพบปะสังสรรค์ แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์  เพื่อพัฒนาวงการโหราศาสตร์ ยูเรเนียนให้ก้าวหน้า      *** ฤกษ์งามยามดี ตั้งแต่เวลา 6.oo พิธีการฝ่ายสงฆ์ โดย คุณจรัสโรจน์ บทดำริห์ ทายาท   ครอบครัวและ ญาติ ๆ ของอาจารย์จรัญ พิกุล รวมทั้งอาจารย์วรเชษฐ์ ตียเกษม และลูกศิษย์ จากชมรม Sky Clock ร่วมกันทำบุญ  อุทิศส่วนกุศล และทำสังฆทาน หลังจากนั้นได้ถวายอาหารเช้าแก่พระสงฆ์  ***

  คณะกรรมการจัดงานทุกฝ่ายและชมรม Sky Clock  ร่วมมือร่วมใจจัดงาน เพื่อแสดงมุทิตาจิต ต่ออาจารย์จรัญ พิกุล และอาจารย์ประยูร พลอารีย์

***  อาจารย์ภารต  ถิ่นคำ webmaster ของ www.astroclassical.com เดินทางจากเชียงใหม่ มาเตรียมงาน ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน    และ หอบหิ้วตำราโหราศาสตร์สากลยูเรเนียน ของอาจารย์จรัญ พิกุล มาให้ผู้ที่สนใจ ได้สั่งจอง       อาจารย์วรเชษฐ์ ตียเกษม เดินทางมาจากเชียงใหม่ ก่อนล่วงหน้าอีกทั้งอาจารย์ทรงยศ  รัศมีพงษ์ ก็มาจากปากช่อง เพื่อดูแล และตระเตรียมงาน ทุกอย่างให้พร้อม      เพื่อให้งานครั้งนี้   บรรลุ วัตถุประสงค์และเป้าหมายของคณะกรรมการจัดงาน  เพื่อให้เป็นการพบปะ ของผู้ที่ศึกษา และผู้ที่สนใจในวิชาโหราศาสตร์ รวมทั้ง ผู้สร้างโปรแกรมคำนวณทางโหราศาสตร์ ได้มีโอกาสมาพูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์          ซึ่งเป็นนิมิตหมายอันดี    ต่อการพัฒนาวงการโหราศาสตร์ให้ก้าวหน้าต่อไป....รวมทั้งอาจารย์วรเชษฐ์ และชมรมSky Clock พร้อมที่จะสนับสนุน ให้มีการจัดงานประชุมโหราศาสตร์โลก ในประเทศไทย ในอนาคต  *****

เพื่อน ๆ นักโหราศาสตร์ ทยอยเข้ามาลงทะเบียน   กรอกแบบสอบถาม เพื่อรับหนังสือที่ระลึกการจัดงาน และต่างร่วมสมทบทุน การจัดงานตามอัธยาศัย  โดยได้รับหนังสือ “จังหวะฟ้า” เป็นของขวัญ ตอบแทนน้ำใจอันเป็นกุศลของทุกท่าน     ***  น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง  ที่จำนวนนักโหราศาสตร์ เพิ่มมากขึ้น ทุกครั้งที่จัดงาน ****ยินดีต้อนรับอาจารย์โหราศาสตร์หลาย ๆ ท่าน ที่มาร่วมงาน ร่วมเป็นกำลังใจ อย่างเช่น อาจารย์โอฬาริก  ใจจำนง อาจารย์เกษม  ปาละวิสุทธิ์  อาจารย์ธนกร   กิจวโรวาท อาจารย์อาคม ชูจันทร์  อาจารย์อดิเทพ   ศรีรัตนไพบูลย์ และอีกหลาย ๆ ท่าน ที่ไม่ได้เอ่ยนาม

อาจารย์อารี  สวัสดี  นายกสมาคมดาราศาสตร์ไทย และประธานมูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทย ในพระสังฆราชูปถัมภ์  ซึ่งตรงดิ่งมาจากสระบุรี กลางป่าลึกจากแคมป์ดูดาว มาถึงตั้งแต่เช้าได้กล่าวเปิดงานสัมมนาเชิงวิชาการครั้งที่ สาม **** คุณจรัสโรจน์ กล่าวขอบคุณนักโหราศาสตร์ทุก ๆ ท่าน  ที่มาร่วมงานว่า   รู้สึกตื่นเต้นและดีใจต่อการพัฒนา Software ให้มีศักยภาพ อย่างมีเหตุผล ในเชิงวิทยาศาสตร์ และเคลื่อนความรู้เข้าใกล้วิชาดาราศาสตร์มากขึ้น  ขอให้เก็บเกี่ยวความรู้    มีอุดมการณ์ เพื่อช่วยจรรโลงให้วงการโหราศาสตร์ เป็นที่ยอมรับ และมีประโยชน์ต่อทุกท่านและมีประโยชน์ในระดับประเทศ.......***

คุณหนุ่ม พยากรณ์ เจ้าของโปรแกรมยูเรนัส 2006 จาก www.payakorn.com  เป็นวิทยากรท่านแรก ที่สาธิตและบรรยายเกี่ยวกับโปรแกรมยูเรนัส   ท่านออกตัวว่า เพิ่งจะเริ่มพัฒนา และนำมาเปิดตัวโปรแกรม เมื่อปี 2549  หลังจากเรียนโหราศาสตร์ไทยแล้ว ก็ได้เรียนโหราศาสตร์ยูเรเนียน ด้วยจานหมุนก่อน และคงเพราะ ดาวมฤตยูเล็งเมอริเดียน  ทำให้อยากลองทำ software ใช้เอง เพื่อพัฒนาความรู้ และมีแรงขับเคลื่อน โดยมองไปที่มือใหม่ เพื่อให้การเรียนโหราศาสตร์ยูเรเนียน มีความสะดวก ง่ายขึ้น จะเป็นแรงจูงใจให้คนหันมาเรียนโหราศาสตร์ยูเรเนียนมากขึ้น ซึ่งจริง ๆ แล้ว โหราศาสตร์ยูเรเนียน มีวิธีการที่ง่าย เพราะมีPattern ที่แน่นอน สามารถเก็บข้อมูลในแง่สถิติได้ดี ส่วนรูปแบบและหน้าตาของโปรแกรม    จัดให้ข้อมูลส่วนใหญ่ อยู่บนหน้าจอ  มีการคำนวณเวลา สถานที่อย่างละเอียด  ซึ่งเป็นโปรแกรมที่น่าสนใจ สำหรับนักโหราศาสตร์ทั้งมือใหม่และรุ่นลายคราม   ซึ่งท่านอาจารย์อารี สวัสดี ได้กล่าวสรุปว่าเป็น “Software on demand” ขอเอาใจช่วยให้คุณหนุ่ม พัฒนาโปรแกรมให้เก็บข้อมูลและอ่านคำพยากรณ์ได้โดยอัตโนมัติ   ท่านที่สนใจติดตามผลงานได้ ใน  www. payakorn.com****Updateล่าสุดหลังจากได้รับคำแนะนำจากอาจารย์หลาย ๆ ท่านในงานประชุม คุณหนุ่ม ได้พัฒนาเกี่ยวกับการ Relocate ในโปรแกรม  สำเร็จอย่างรวดเร็ว    เป็นหนุ่มไฟแรงจริง ๆ *****

คุณโรจน์ จินตมาศ webmaster :www.rojinfo.com เจ้าของโปรแกรมตระกูล Virgo   จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปัจจุบันเป็นข้าราชการใหญ่สังกัดคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ   อาจารย์โหราศาสตร์คนแรก คือท่านอาจารย์มานิต ธีรเวชชโลกุล    เรียนโหราศาสตร์ยูเรเนียนกับอาจารย์พลตรี ประยรู พลอารีย์ และได้รับความรู้จากท่านอาจารย์จรัญ พิกุล   ทำให้ความรู้พัฒนามากขึ้น   วัตถุประสงค์ในการพัฒนาโปรแกรม มี 2 ประการคือ ต้องการความสะดวก รวดเร็วในการคำนวณต่าง ๆ  และอีกข้อคืออยากลองสร้าง software ตามแนวทางของตนเอง โดยได้รับความกรุณาจากท่านอาจารย์โอฬาริก ใจจำนง ให้นำคอมพิวเตอร์ไปลองใช้   จึงได้พัฒนาโปรแกรม ตั้งแต่ Virgo 1-7 ซึ่งเป็นโปรแกรมที่กำลังพัฒนาล่าสุด มีการย้ายข้อมูลสำคัญ ๆ มาไว้หน้าจอให้มากขึ้น ใช้จานคำนวณให้หมุนได้ และเชื่อมโยงกับสูตรพระเคระห์สนธิ ต่าง ๆ ท่านย้ำว่า พัฒนาโปรแกรม เพราะต้องการพัฒนาความรู้ของตนเองและได้แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์กับผู้อื่น  ฝากข้อคิดแก่นักสร้างโปรแกรมว่า ให้พัฒนาต่อไป เพื่อจะได้ฝึกฝนตนเอง   และการบริการผู้ใช้ Software เป็นสิ่งสำคัญ  รวมทั้งฝากแง่คิดจากท่านอาจารย์จรัญ พิกุล ว่าดวงในระบบยูเรเนียน  เปรียบเหมือนปทานุกรมของชีวิต ซึ่งอยู่กระจัดกระจาย  เราต้องหาทางนำเรื่องต่าง ๆ มารวมกันให้ได้    เราต้องหาให้เจอว่า เรากำลังค้นหาอะไรในดวงเรา     สำหรับท่านที่สนใจรายละเอียดโปรแกรม Virgo 07 ติดตามผลงานใน www.rojn-info.com ****

คุณปานใจ  พลอารีย์  ทายาทอาจารย์พลตรี ประยูร พลอารีย์   ได้ให้เกียรติ์มาร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้ ตามคำเชิญของคุณจรัสโรจน์ และชมรม Sky Clock  ซึ่งเป็นความปลาบปลื้มใจ ที่ได้มาเจอนักโหราศาสตร์  ที่คุ้นหน้าคุ้นตากัน และได้เห็นนักโหราศาสตร์รุ่นใหม่ ๆ พร้อมใจกันมาร่วมงานอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง   อยากให้นักโหราศาสตร์ต่างจังหวัดมาร่วมงานมากขึ้น และ รู้สึกดีใจแทนอาจารย์ทั้งสองท่าน  ที่บรรดานักโหราศาสตร์ ทุกสาย ทุกสำนัก ร่วมสมานฉันท์ จัดงานสัมมนาขึ้น  อยากให้สานฝัน ร่วมกันจัดงานประชุมโหราศาสตร์โลก อย่างที่เคยจัดมาแล้ว   หากท่านใดมีปัญหา และมีข้อคิดเห็นอย่างไร  จะนำไปแก้ไข        รวมทั้งหนังสือของอาจารย์พลตรีประยูร ที่ขาดตลาด  ติดต่อขอรายละเอียดได้    ท่านได้กล่าวทิ้งท้าย ขอบคุณ คุณจรัสโรจน์และชมรมSky Clock อีกครั้ง*** ส่วนอีกท่าน คือ อาจารย์เกษม ปาละวิสุทธิ์    เป็นศิษย์ที่เรียนกับอาจารย์ประยูร   โดยมีอาจารย์จรัญ พิกุล เป็นผู้ปฐมนิเทศ   ท่านได้แนวคิดจากอาจารย์จรัญ ในเรื่อง “ทายแม่น แล้วได้อะไร” การทายแม่นอย่างเดียวไม่ได้ประโยชน์  บางสิ่งที่เราทายไปว่า เขาล้มเหลว  เขาก็ล้มเหลว ตั้งแต่เราทายแล้ว    และเรื่องการขอเงินจากพระจันทร์  แฝงอะไรไว้ลึก ๆ มากมาย ในเชิงจิตวิทยา ถือว่า สุดยอด  อีกทั้งในแนวทางของอาจารย์จรัญ พิกุล ท่านไม่ทะเลาะเบาะแว้งกับใคร   การสมานฉันท์   หากเริ่มต้นจากกลุ่มเล็ก ๆ คืออาตมัน และสมานฉันท์ขยายวงออกไป   ปรมาตมัน ก็จะเกิด  เริ่มต้นจากพวกเราโหราศาสตร์ยูเรเนียน กลุ่มเล็ก ๆ แล้วจึงไปสมานฉันท์กับโหราศาสตร์แขนงอื่น…การสมานฉันท์ก็จะขยายออกไป***ก็ขอให้วงการโหราศาสตร์ของเรา ร่วมใจประสานพลัง สร้างความสามัคคี เพื่อพัฒนาความรู้ให้ก้าวไปข้างหน้า ****

อาจารย์เดชา  ไพรัชกุล  เจ้าของโปรแกรม Apollon และ www.activeway.com 

ท่านเป็นศิษย์อาจารย์พลตรีประยูร รุ่น 3  นำเสนอโปรแกรมใหม่ล่าสุด คือ“การจัดชัยภูมิพยากรณ์ ตามหลักดาราศาสตร์” หรือ “Local Space Astrology”  เป็นศาสตร์ที่ท่านค้นพบโดยบังเอิญ เหมือนกับการดูฮวงจุ้ยแบบจีน โดยใช้โหราศาสตร์ยูเรเนียน ดังนั้นโปรแกรมนี้ จึงครอบคลุมหลักการของโหราศาสตร์ยูเรเนียน โดยยึดปรัชญามูลฐานของโหราศาสตร์ “ ท้องฟ้าเป็นอย่างไร ข้างล่างก็เป็นอย่างนั้น”  ทั้งพื้นดวงและจร มีผล หรืออิทธิพลเท่ากัน   และท่านได้ update ข้อมูลจาก Mr Udo Rudolph  เจ้าของโรงเรียนโหราศาสตร์ฮัมเบอร์ก ว่าสามารถนำมาใช้ได้  ท่านได้ทดลองใช้มา 4-5 ปี ปรากฏผลเป็นที่น่าพอใจ สามารถแสดงตำแหน่งดาวบนท้องฟ้าได้ชัดเจน  เนื่องจากใช้สูตร Raphael ของNasa ความแม่นยำแทบไม่คลาดเคลื่อน รวมทั้งใช้ระบบ Million ซึ่งใช้ในการคำนวณทางทหาร     การลงตำแหน่ง จะละเอียดกว่าฮวงจุ้ยโดยทั่วไป นอกจากนั้นโปรแกรม        ยังสามารถพยากรณ์กาลชะตา     Solar Return  Lunar Return ฯลฯ   ซึ่งสามารถcover ทุกเรื่องที่อยากรู้   และสามารถหาวันเวลาที่เกิดเหตุการณ์ได้ทุกเรื่องที่ต้องการรู้  และท่านได้นำดาวเคราะห์น้อย      มาใช้ในโปรแกรมด้วย    ก่อนจบการบรรยาย อาจารย์เดชาได้สรุปว่า     ท่านเรียนจากอาจารย์ประยูรมาอย่างไร          ก็คงเดิมความรู้โหราศาสตร์ของอาจารย์ไว้  ไม่เอาไปเปลี่ยนแปลงใด ๆ   ท่านอาจารย์ประยูร    อยู่ในดวงใจของอาจารย์เดชาตลอดมา*****คุณปู  โลกเบี้ยว ศิษย์เอกของสำนัก    ตามมาให้กำลังใจอาจารย์  และอยู่ฟังการบรรยายจนจบ รวมทั้งร่วมสมทบทุนการจัดงาน จนเป็นตัวเลขกลม ๆ   …..ชาว Sky Clock ขอขอบคุณ ในน้ำใจ ของเพื่อน ๆ นักโหราศาสตร์ทุก ๆ ท่านที่สนับสนุนการจัดงาน*****

อาจารย์อารี  สวัสดี  กล่าวถึง   แนวคิดในการยกระดับความรู้แก่นักโหราศาสตร์ว่า  ท่านมีความประทับใจในนักโหราศาสตร์ทุก ๆท่านที่มาเป็นวิทยากร เกินความคาดหมายจริง และอยากให้ทุกคนที่มา   มีความรู้เรื่องดาว และรู้จักดาวที่แท้จริง  พัฒนาตนเองกันอีกนิดให้รู้จักดาวบนท้องฟ้า  ตามปรัชญา “บนฟ้าเป็นอย่างไร  เบื้องล่างเป็นอย่างนั้น”  ลัคนา คือทิศตะวันออก ในเวลาที่ประสงค์  เมอริเดียน มี 2 ตำแหน่ง คือ เมอริเดียนบน เป็นเวลาเที่ยงวัน และเมอริเดียนล่าง เป็นเวลาเที่ยงคืน นักโหราศาสตร์ ต้องสถาปนาฟ้าให้เป็น  รู้จักดาวทุกดวงบนฟ้า  ปัญหาของนักโหราศาสตร์บ้านเรา ก็คือ ใช้ดวงดาว แต่ไม่รู้จักดวงดาว  ยูเรเนียนใช้ดาราศาสตร์ ทุกมิติ ท่านกล่าวชมวิทยากรว่า “ วันนี้ไม่มีใครยิ่ง   ไม่มีใครหย่อนต่อกัน”  เป็นการพัฒนาร่วมกัน   และนักโหราศาสตร์ต้องรู้จักกลไกฟ้า   ถ้าไม่เข้าใจให้ไปเรียนดาราศาสตร์  ใช้ความรู้เพียงแค่เด็กประถม 6 ก็สามารถเรียนได้เข้าใจ ทฤษฎีดาราศาสตร์มีความสัมพันธ์และสำคัญต่อวิชาโหราศาสตร์   กฎทองคำ ก็คือการวัดตำแหน่งดาว รู้ดาวบนฟ้า ว่าดาวอยู่ตรงไหน  และดาวที่ตัดสินจริง ๆ คือดาวเคราะห์      ดาวเคราะห์น้อย หรือดาวสังเคราะห์อื่น ๆ เป็นเพียงองค์ประกอบ และท่านได้กล่าวย้ำว่า ในการศึกษาวิชาโหราศาสตร์  “ต้องมีครู”    เป็นผู้แนะนำถ่ายทอดเทคนิคต่าง ๆ    ท่านได้ให้กำลังใจแก่คุณโรจน์ จินตมาศ “อย่า ท้อถอย”   และให้กำลังใจคุณหนุ่ม พยากรณ์ ให้พัฒนาต่อไป    รวมทั้งจะร่วมกันสานฝัน ในการจัดประชุมโหราศาสตร์โลก ในประเทศไทย                 *******นักโหราศาสตร์ทุกคน ต่างรอคอย และพร้อมจะแสดงพลังอย่างเช่นวันนี้    *****

หลังจากอิ่มหนำสำราญจากอาหารเที่ยง และ พบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์   เหล่านักโหราศาสตร์ ต่างทยอยกลับเข้าสู่ห้องประชุม เพื่อพบกับวิทยากรแต่ละท่าน ที่เต็มเปี่ยมด้วยความรู้ ความสามารถ

คุณรุจ   ดุลยากร   นักโหราศาสตร์หนุ่ม เจ้าของสไตล์โหราโยคะ    บรรยายสั้น ๆ ในหัวข้อ ลมปราณจักรวาล เกี่ยวกับจังหวะท้องฟ้ามีผลต่อจักระ และดวงชะตา พร้อมกับแจกเอกสาร จังหวะจักรวาล ซึ่งได้รับความสนใจเป็นที่ฮือฮากับผู้ฟังอย่างมาก จนเอกสารที่เตรียมมาหมดไม่เพียงพอทีเดียว

อาจารย์ภารต  ถิ่นคำ  Webmaster’ Astroclassical.com   เรียนโหราศาสตร์ไทยจากอาจารย์พลูหลวง  สิบลัคนา และอินทภาสบาทจันทร์ ศึกษาโหราศาสตร์หลายแนวด้วยตนเอง จนได้มีโอกาสรู้จักกับอาจารย์วรเชษฐ์ ตียเกษม       จึงศึกษาโหราศาสตร์สากลยูเรเนียน ในแนวทางอาจารย์จรัญ  พิกุล   และมีความสนใจในเรื่องโหราศาสตร์การแพทย์  เพื่อใช้ในการพยากรณ์ สำหรับตัวเอง และผู้ที่มาขอรับการพยากรณ์   อาจารย์ภารต เกริ่นนำตั้งแต่วิธีการตรวจวินิจฉัยโรคว่าต้องตรวจดู ลัคนา อาทิตย์ จันทร์ และดูภพ 6       พิจารณาสูตรดาวที่เกี่ยวกับสุขภาพ รวมทั้งศูนย์รังสี เพื่อหาแนวโน้มพื้นฐานว่า เจ้าชะตามีสุขภาพเป็นอย่างไร เจ็บป่วยด้วยโรคอะไร ในอวัยวะส่วนใด ในลีลาอย่างไร และอธิบายหลักการค้นหาว่าจะเกิดเหตุการณ์เมื่อไหร่ อย่างไร และเมื่อเกิดเหตุแล้ว สามารถรักษาได้หรือไม่ วิธีไหนโดยการใช้ทั้งหลักการพยากรณ์ของโหราศาสตร์สากล และยูเรเนียน นอกจากนั้น ท่านยังบอกเคล็ดในการป้องกัน ว่า ต้องศึกษาสูตรพระเคราะห์สนธิที่เกี่ยวกับสุขภาพของเจ้าชะตา ว่าเข้าศูนย์รังสีอะไร ให้ปฏิบัติตนตามเงื่อนไขนั้น  ส่วนการรักษาพิจารณาศูนย์รังสีหลาย ๆจุด ว่าทำมุมร้าย หรือสัมพันธ์ไม่ดีกับเจ้าชะตา ในช่วงเวลานั้นหรือไม่  อาจารย์ภารต ได้สรุปความสำคัญว่า การจะนำกลวิธีในการรักษาด้วยโหราศาสตร์การแพทย์ไปใช้ ควรจะศึกษาโหราศาสตร์สากลยูเรเนียนให้เข้าใจอย่าง ถ่องแท้ก่อน จะทำให้ได้ประโยชน์อย่างเต็มที่***

      อาจารย์วิโรจน์ กรดนิยมไทย   กรรมการมูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระสังฆราชูปถัมภ์บรรยาย .ในเรื่องเศรษฐกิจและการเมืองของประเทศไทยหลังการเลือกตั้ง  ซึ่งผู้ฟังต่างตั้งใจฟังในเนื้อหาสาระที่ท่านได้กะเทาะเปลือกการเมือง ในแนวทางโหราศาสตร์ยูเรเนียน ตามสไตล์ถึงลูก ถึงคนของท่าน   เนื้อหาสำคัญหลายอย่างหาอ่านได้ใน  คลิก บทความ อจ.วิโรจน์  กรดนิยมชัย

      อาจารย์ ดร.วินัย อวยพรประเสริฐ   นำเทคโนโลยีทันสมัยในโครงการนำร่อง           วิธีการสอนแบบE-Learning มาสาธิต  โดยท่านได้เกริ่นถึงการใช้งาน ว่า ไม่ว่าท่านจะอยู่ส่วนใดของโลก ก็สอนผ่านระบบนี้ได้ โดยให้ผู้เรียน สามารถ share desktop เห็นอาจารย์ ในการเรียนการสอน  ทำให้สามารถตรวจสอบได้ว่า มีความเข้าใจตรงกันในบทเรียนที่กำลังสอนอยู่ ซึ่งท่านอาจารย์วินัยได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจ นำคอมพิวเตอร์ไปติดตั้งไฟล์ เพื่อร่วมใช้โปรแกรม ในการสาธิตบนเวทีกับอาจารย์อารี  สวัสดีด้วย นอกจากนั้น ในการจัดประชุมโหราศาสตร์ระดับโลก ก็สามารถนำระบบนี้ไปใช้  เป็น Video Conference โดยการนัดเวลา GMTกับนักโหราศาสตร์ทั่วโลก สามารถบรรยาย ข้ามประเทศ   นอกจากนั้นอาจารย์วินัย หรืออาจารย์ “พุธลัคน์” ได้บรรยายในหัวข้อการปรับแก้เวลาเกิด  ซึ่งท่านได้ใช้การปรับแก้โดยลักษณะนิสัย  ด้วยวิธีการโต้ตอบ หรือสนทนากับเจ้าของดวงชะตา  ทำให้ใช้เวลาในการปรับแก้ เพียง 10-15 นาที  และท่านได้เสนอเทคนิคการปรับแก้ โดยใช้เรือนชะตาเมอริเดียน ดู เมอริเดียน  หาจุดตัดจากเมอริเดียนบน และเมอริเดียนล่าง ฯลฯ เทคนิคการบีบช่วงเวลาเกิด โดยใช้ดาวพฤหัส แทนปี อาทิตย์แทน เดือน และ จันทร์ ใช้บีบเวลาเป็นชั่วโมง และนำ ทวาทสังสะ ซึ่งพยากรณ์ โดยคำนวณจากตำแหน่งองศาในราศีและ ตรียางค์  คือ1 ราศี = 30 องศาและ10 องศา = 1 ตรียางค์ ก็จะได้รายละเอียดของแต่ละราศี   และตรียางค์ ถึง 360 เรื่อง ทำให้สามารถหารายละเอียดของแต่ละบุคคลได้อย่างชัดเจน   โดย “อาจารย์ยลระวี”  ศิษย์อาจารย์พุธลัคน์  บรรยายเกี่ยวกับการนำทวาทสังสะ มาใช้ในการพยากรณ์ อย่างมีผลประจักษ์ โดยยกตัวอย่างหลาย ๆ ดวง มาประกอบการบรรยาย    และหากท่านใดสนใจในเทคนิคการปรับแก้เวลาเกิด อาจารย์พุธลัคน์ เพิ่งจะเปิดตัวหนังสือการปรับแก้เวลาเกิดเล่ม 1 -3 ติดตามได้ใน www.rasmichanpbh.com *****

      ในการปิดงานสัมมนา   คุณจรัสโรจน์ ได้กล่าวขอบคุณ ด้วยความปลื้มปิติ ที่อาจารย์โหราศาสตร์และผู้สนใจ มาร่วมงานและมีการพัฒนาองค์ความรู้ทันสมัยมาก ท่านย้ำว่า ที่นี้จะเป็นเวที ที่จะสนับสนุน ส่งเสริมผู้ที่มีความรู้ ให้มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน   การดำเนินงาน “ทำด้วยจิตสาธารณะ ทำตามอุดมการณ์ของพ่อ”  และคุณปานใจ ก็ยินดีที่จะมาร่วมกันจัดงาน และมีส่วนร่วมกับทุก ๆ ท่าน  **** อาจารย์อารี สวัสดี  มอบประกาศนียบัตร ให้วิทยากรทุกท่าน......  *** ด้วยจิตคารวะ “ขอขอบพระคุณ ที่ถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์  เป็นวิทยาทาน แก่นักโหราศาสตร์ ด้วยใจเกินร้อย” *****

  อาจารย์อารี  สวัสดีได้กล่าวปิดงาน ว่า “ ดีใจที่งานสำเร็จ ลุล่วงไปด้วยดี  ได้พบนักโหราศาสตร์ และได้พบความรู้จริง ๆ ที่พรั่งพรูออกมา  แต่ละท่านได้พัฒนาขบวนการทางความคิดสูงขึ้น  แต่ท่านยังคงย้ำ ว่าอยากให้ทุกคนรู้จัก Basic ของดาว ซึ่งจะเปิดการสอนโหราดาราศาสตร์ ในเดือนตุลาคม ที่สมาคมโหร ข้างวัดบวรฯ ***

ชมรม Sky Clock  ได้รับเงินสมทบทุนการจัดงานทั้งสิ้น 17,770 บาท และคุณปู  โลกเบี้ยว “ยุวดี เรืองฉาย” ร่วมปิดท้าย อีก 2,230 เป็น 20,000 บาทถ้วน  และยอดรวมจ่าย เป็นจำนวนเงิน 12,500 บาท…..น้ำใจของทุกท่าน จะเป็นพลัง ให้คณะกรรมการจัดงาน ฟันผ่าอุปสรรค เพื่อให้งานพัฒนาดีขึ้น  ***ขอขอบคุณทีมงานทุกท่าน ***  คุณทรงยศ รัศมีพงศ์ แกนนำคนสำคัญในการจัดงานสัมมนา ตั้งแต่ครั้งแรก จนถึงครั้งที่ สาม ยังคงมีไฟ ที่จะจัดงานครั้งต่อไป   *** คุณเยาวนิต น้ำลึก   รับผิดชอบประสานงาน เป็นศูนย์กลางของการจัดงาน   แม้จะเป็นน้องใหม่ในวงการนักโหราศาสตร์ แต่ก็ทุ่มเทพลังกายและใจทั้งหมด เพื่อให้งานสำเร็จลุล่วง   เป็นที่ชื่นชมของคณะกรรมการทุก ๆท่าน…..ขอปรบมือดัง ๆ  *****คุณภูวนัฐ  หรือ “ นัฐภูวา” ปิดงานพิมพ์หนังสือที่ระลึกการจัดงาน แบบสด ๆ ร้อน ๆ จากแท่นพิมพ์  ช่วยงานตัวเป็นเกลียว หัวเป็นนอต เช่นกัน ***ศิษย์ใหม่ไฟแรง จากลำพูน   “ ปลาทองแก้มป่อง” เพิ่งเรียนโหราศาสตร์ได้เพียง 2 เดือน ก็ตามมาสมทบ เพื่อ ช่วยอาจารย์ทำงาน   เป็นฝ่ายต้อนรับ ที่น่ารัก ที่สุด  ทำงานได้ทุกอย่าง ขอให้บอก …..ต้องยกตำแหน่งซุปเปอร์วูแมนให้เลย ****   ส่วน “น้องมดเอ็กซ์”   แม้เพิ่งก้าวเดินเข้ามาในเส้นทางสายนี้ แต่ก็ทุ่มใจให้เกินร้อย   รับหน้าที่เป็นพิธีกร ตลอดงาน **** คุณชุติเทพ ศิลปายะ อาสาสมัคร ทำงานเป็นช่างภาพและถ่ายวิดีโอ เดินเก็บภาพในมุมต่าง ๆ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส  ตั้งแต่ 6:00น จนจบงาน แทบจะไม่ได้นั่งพักเลย    ชมรม Sky Clock ซาบซึ้งในน้ำใจยิ่งนัก   ****ขอบคุณสำหรับคุณพงศ์ทิพ และ คุณศรัณย์ วิริยะกุล   ลูกศิษย์อาจารย์ดร.วินัย อวยพรประเสริฐ เก็บภาพสำคัญ ๆได้ครบถ้วน และมีน้ำใจไรท์ลงแผ่นซีดีให้ชมรม Sky Clock ด้วย    ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีงามของความร่วมมือ ร่วมใจ  ****แม่งานคนสำคัญ คุณจรัสโรจน์ บถดำริ์ และอาจารย์วรเชษฐ์ ตียเกษม**ขอบคุณ อาจารย์โอฬาริก ใจจำนง  คุณอารียา สายเชื้อ คุณจารุณี ตียเกษม  และคณะกรรมการจัดงานทุกฝ่าย  ***ขอบคุณ Pallas และ Painon  จาก www.horauranian  และคุณ“ Old Man” สำหรับบทความในหนังสืองานที่ระลึกครั้งนี้ **** ขอบคุณทุกสำนัก ทุกค่าย ที่มาร่วมออกบูธในงาน  โดยเฉพาะร้าน Mega Shop Co.,Ltd. ในศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต ที่นำคอมพิวเตอร์Note Book  มาลดราคาพิเศษ เฉพาะนักโหราศาสตร์ ในงาน***

      งานเลี้ยงย่อมมีการเลิกรา   เราต่างมีสัญญาใจ ที่จะมาร่วมพบปะสังสรรค์ เพื่อพัฒนาความรู้ พัฒนาความสัมพันธ์ของนักโหราศาสตร์ ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ***

      หากอาจารย์พลตรีประยูร พลอารีย์  และอาจารย์จรัญ พิกุล ได้มาเป็นสักขีพยานในงาน   ท่านทั้งสองคงปลาบปลื้มในความสามัคคีสมานฉันท์ และความก้าวหน้าในวงการโหราศาสตร์****

            







Copyright © 2010 All Rights Reserved.