ReadyPlanet.com
dot
dot
เนื้อหาสาระ
dot
bulletเจตนารมณ์
bulletจากใจผู้จัดทำ
bulletส่องฟ้าฝ่ากระแสดาว
dot
ภาควิชาการ
dot
bulletสากลยูเรเนียนสัมพันธ์
bulletวิวัฒนาการองค์ความรู้แห่งโหรสยาม1
bulletวิวัฒนาการองค์ความรู้แห่งโหรสยาม 2
dot
บทความน่าอ่าน
dot
bulletคานทองนิเวศม์
bulletดวงเมียน้อย
bulletรสนิยมรักกับดวงชะตา
bulletอาจารย์ขา!แฟนหนูเป็นเกย์?!
bulletเรื่องอย่างว่า!!เอ๊ะยังไงกัน?
bulletเมื่อไหร่จะขายออกซะที?
bulletใครเอ่ย?เนื้อคู่คุณ..
bulletจุดรับเงินคุณเป็นอย่างไร?
bulletจุดล้มละลาย
bulletเพ่งดวงลูกน้อง
bulletเบอร์ฮัลโหลกับโหราศาสตร์
bulletเมื่อไหร่จะถูกหวย??
bulletงานสมพงษ์
bulletปั้นดินให้เป็นดาว
bulletถูกดองตำแหน่งหรือแป๊กขั้น
bulletทำอย่างไรให้ขายดี!!
bulletวิ่งให้ถูกเส้น ทำอย่างไร?
bulletจับงานใหญ่ต้องใช้ฤกษ์
bulletเอาฤกษ์เอาชัย
bulletลางสังหรณ์พารวย
bulletดวงผิดเพศ
bulletสัมผัสที่ 6
bulletคนเห็นผี
bulletคนตกยุค
bulletดวงดาวกับปัญหาสายตา
bulletศัลยกรรมใบหน้ากับโหราฯ
bulletต้นไม้เสี่ยงทาย
bulletสะเดาะเคราะห์ทำได้จริงหรือ?
bulletเทียนอาถรรพณ์
bulletพระเกตุ ดาวทิพย์แห่งโหรสยาม
bulletบทความ อจ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletมุมสัมพันธ์ระหว่างดาว
bulletเรือนชะตาจันทร์
bulletดาวไร้สัมพันธ์
bulletเว็บไซด์โหราฯ ที่น่าสนใจ
bulletธุรกิจ " หมอดู "
bulletตรวจสุขภาพด้วยโหราฯ
bulletกลุ่มโหราพารวย
bulletกลุ่มโหราหารัก
bulletกลุ่มโหราพารุ่ง
bulletโหราพาสนุก
bulletกลุ่มโหราพาสยอง
bulletกลุ่มโหราอาถรรพณเวทย์
bulletกลุ่มโหราสุขภาพ
bulletอาลัยพี่กุ้ง " กิตติคุณ เชียรสงค์ "
bulletกลุ่มสืบจากดวง
bulletกลุ่มโหราพยากรณ์
bulletกิจกรรมโหรา ' Sky Clock '
bulletท่านปัญญานันทะ
bulletอาลัยอาปื้ด ทนงศักดิ์ ภักดีเทวา
bulletจิ๊กซอร์ของโหราศาสตร์สากลยูเรเนียน
bulletสะเดาะเคราะห์แก้อาการเซ็ง
bulletสืบจากศพ..ทำไมถึงตาย
bulletอุตุโหราฯ
bulletไซโคลนนากรีส
bulletรอยสักสยองขวัญ
bulletบทความ "ระวังยูเรเนียน " ..โดย จรัญ พิกุล
bulletจังหวะฟ้ากับการนั่งสมาธิ
bulletพายุเฮอริเคน IKE
bulletอาลัยท่าน Udo Rudolph
bulletเสน่ห์มหานิยมจากริงโทนรอสาย
bulletรสนิยมเรื่องอย่างว่ากับอาหารการกิน
bulletเรื่องของไฝกับไอ้นั่น
bulletเรื่องของ ขน โลมา และอารมณ์
bulletยาโป๊วกับโหราศาสตร์
bulletของแสลงผิดสำแดงอารมณ์เพศ
bulletอาลัยพญาอินทรีแห่งวงการน้ำหมึก 'รงค์ วงษ์สวรรค์
bulletสะดือกับการพยากรณ์
bulletกรณีศึกษาการกลับชาติมาเกิด
bulletสยามยามวิกฤติ ตอนที่ 1
bulletรุจน์ รณภพ ดาราเจ้าบทบาท
bulletโหราจารย์มานิตย์ ธีรเวชชโรกุล ... ดวงครูที่น่าศึกษา
bullet...
bulletอีรีส (Eris )เทพเจ้าแห่งความขัดแย้งวุ่นวาย
bullet หลักวิธีการแก้กรรมในระบบโหราศาสตร์สากลยูเรเนียน
bullet100 ปี พระพุทธเจ้าหลวงกับดาวหางฮัลเลย์
bulletโหราสาธยาย
bulletโหราศาสตร์คืออะไร
bulletสารบัญ
bulletประวัติและความเป็นมาของวิชาโหราศาสตร์
bulletปรัชญาในการศึกษาวิชาโหราศาสตร์
bulletจุดลากรองจ์ (Lagrange Point )
bulletการหาเวลาเกิด ตำรับโหรจรัญ พิกุล
bulletAnalemma อาถรรพณ์แห่งเส้นสุริยวิถีกับโหราศาสตร์สากลยูเรเนียน
bulletหลักสูตรโหราศาสตร์สากลยูเรเนียนระบบจานสองชั้น 80 ชั่วโมง




อาลัยพี่กุ้ง " กิตติคุณ เชียรสงค์ "

                                                   อาลัยพี่กุ้ง " กิตติคุณ   เชียรสงค์ "

                                                 โดย  ภารต  ถิ่นคำ
     
           ผมเป็นคนชอบฟังเพลงเก่า ไม่ว่าจะเป็นวงสุนทราภรณ์  สุเทพ วงศ์คำแหง ชรินทร์ นันทนากร  ทูล ทองใจธานินทร์  อินทรเทพ จินตนา สุขสถิตย์ ดาวใจ ไพจิตร ฯลฯ และลูกทุ่งตั้งแต่ไวพจน์ เพชรสุพรรณ  ชินกร ไกรลาส สายันต์  สัญญา ชาย เมืองสิงห์ ฯลฯ แต่คุณภาพการอัดเสียงรุ่นนั้น สู้รุ่นปัจจุบันไม่ได้ แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป จะให้นักร้องรุ่นนั้นมาร้องแบบใหม่ก็ยังมีบางอย่างที่ไม่เหมือนเดิม ก็มีพี่กุ้งนี่แหละที่ทำให้ผมได้รับฟังเพลงดีๆที่ถูกใจ โดยเฉพาะในแนวลูกกรุง ซึ่งที่ผ่านมาก็มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ บริษัท นิธิทัศน์ จำกัดเขาเอาเพลงที่พี่กุ้งร้องเอามาทำเป็นแผ่น mp3 ทำให้ผมสามารถที่จะฟังกับเครือง Ipod ได้เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนมาไหน ควบคู่ไปกับ คุณนิค นิรนาม ที่เป็นไปแนวลูกทุ่ง  ก็ฟังกันจนคิดว่า เป็นเพลงสามัญประจำตัวซะแล้ว

           ในทางเป็นจริงผมก็มิได้รู้จักพี่กุ้งเป็นการส่วนตัวแต่อย่างไร เพียงแต่สมัยผมวัยรุ่นอยากเก๊กโชว์สาว เคยอ่านบทสัมภาษณ์ซึ่งก็จำไม่ได้เหมือนกันว่า ได้อ่านได้ฟังมาจากไหน เรื่องที่พี่กุ้งไว้หนวดซึ่งดูแล้วเท่ห์ชมัด  จึงพยายามขวนขวายอยากจะไว้เลียนแบบกับเขามั่ง จำได้ว่าช่วงวัยรุ่น ผู้ชายไว้หนวดที่ดูแล้วเท่ห์ในสายตาผมมี 2 คน คือพี่เต๋อ เรวัติ พุทธินันท์ กับ พี่กุ้ง กิตติคุณ  เชียรสงค์นี่แหล่ะ อีกทั้งช่วงวัยหนึ่งชีวิตผมเริ่มเป็นหนุ่มได้มีโอกาสออกไปทำงานต่างจังหวัดทางภาคใต้ ก็เลยเริ่มลองไว้หนวดกับเขาบ้าง เพราะให้ญาติที่กรุงเทพเห็นไม่ได้กลัวเขาว่าดัดจริต แต่เมื่อลองดูแล้วก็เห็นว่าหน้าชอบกลทำได้ไม่เหมือน เผลอๆจะน่าเกลียดเอาไม่เหมาะกับใบหน้าของตนก็เลยบอกศาลาเลิกลากันไปจนแล้วจนรอดก็ไม่ได้ไว้หนวดเลยมาจนถึงป่านนี้ แต่ก็ต้องถือเคยทดลองไว้แล้วโดยมีลุคในแนวพี่เต๋อกะพี่กุ้งนี่แหล่ะเป็นต้นแบบ  ซึ่งก็คงเป็นเรื่องธรรมดาที่วัยรุ่นคนหนึ่งจะมีต้นแบบในดวงใจ  จากดาราอะไรซักคนนึงที่เขาและเธอนิยมชมชอบเป็นการส่วนตัวในสมัยนั้น

           วันนี้ได้ข่าวสะเทือนใจช่วงหัวค่ำว่า  พี่กุ้งหนึ่งในแม่แบบหนวดของผมที่เหลือ หลังจากที่พี่เต๋อไปก่อนล่วงหน้าแล้ว ประสบอุบัติเหตุรถยนต์คว่ำเสียชีวิต ที่กำแพงเพชร ก็เล่นเอาตกใจอยู่  มิหนำซ้ำมาเกิดแถวอำเภอบรรพตพิสัยซะอีก ซึ่งไม่รู้บังเอิญอีกรึเปล่าที่ ผมเองก็เคยไปรถคว่ำอยู่แถวนั้น เมื่อสัก 10 ปีก่อน แต่ก็รอดตายมาได้หวุดหวิด แต่ในกรณีพี่กุ้งกลับไม่รอด ในโอกาสก็ขอแสดงแสดงความเสียใจอาลัยในการจากจากไปของพี่กุ้ง ที่ยังคงเป็นหนึ่งในนักร้องในดวงใจผม ซึ่งคิดไปคิดมาก็แปลกอีกนั่นแหล่ะว่า ทำไมนักร้องในดวงใจผมถึงมักจะประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิตก็ไม่ทราบ  เช่น ศรคีรี  ศรีประจวบ 
, สังข์ทอง  ศรีใส ,รพินทร์  ภูไท นี่พี่กุ้งก็มาเข้ากลุ่มร่วมกับเค้าอีกคน

            แต่ในฐานะพอที่จะรู้วิชาโหรกับเขาบ้าง ผมก็ขอถือวิสาสะแกะดวงพี่กุ้งในฐานะนักร้องยอดนิยมกะเขาสักหน่อยว่าดวงเป็นอย่างไร  หวังว่าพี่กุ้งถ้ามีญาณรับรู้คงจะไม่ว่าอะไร  ตอนมีชีวิตไม่ได้ดู ดูกันตอนตายก็ได้ เผื่อผู้ที่สนใจในวิชาด้านนี้เขาจะได้เอาไว้เป็นกรณีศึกษา

           เท่าที่ทราบประวัติมาพี่กุ้งเกิดวันที่  25 พฤษภาคม  พ.ศ. 2500 ที่อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช  ซึ่งเอามาสร้างเป็นดวงได้ดังนี้

          

           ในดวงแบบโหราศาสตร์สากลนั้น  เนื่องจากไม่ทราบเวลาเกิดที่แน่นอนของพี่กุ้ง เลยใช้อาทิตย์เป็นเรือนที่ 1 จะเห็นว่า มีกลุ่มดาวที่ใกล้อาทิตย์ได้แก่ พุธ โครโนส ศุกร์และวัลคานุส ดาวกลุ่มนี้ส่งผลให้พี่กุ้งเป็นนักร้องมีชื่อเสียงโด่งดัง  และเป็นอมตะ ถ้าดูแบบยูเรเนียน จุดนักร้อง อันได้แก่ พุธ+คิวปิโด-โครโนส เข้าทำมุมกับ โครโนสสะท้อนซึ่งถือว่าครบวงจรแบบแกนดาวพบแกนดาว และเข้า เมษ/อาทิตย์ ซึ่งแปลว่า ปรากฎตนเป็นนักร้อง ซึ่งพอเข้าโครโนส ก็เลยมีชื่อเสียงโด่งดังประสบความสำเร็จในสาขานี้ เรียกว่า ดวงให้เกิดมาเป็นนักร้องชื่อดังก็ว่าได้  ซึ่งพี่กุ้งก็ไม่ได้ฝืนดวงแต่อย่างไร เรามักจะรู้จักพี่กุ้งในฐานะนักร้องดังตั้งแต่หนุ่มจนเข้าวัยแก่ เพราะปีนี้พี่กุ้งก็อายุปาเข้าไป 50 ปีแล้ว

            พี่กุ้งเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ ตามดวงแล้วเพราะมีเหตุการณ์เช่นนี้คือ  ในดวงทินวรรษปีนี้ อาทิตย์ทินวรรษนั้น มันพาเอา เสาร์/มฤตยู มาด้วย อันนี้ก็เป็นกรณีหนึ่ง เพราะ เจ้าเสาร์/มฤตยู ที่ว่านั้น แปลว่า การถึงแก่กรรม และราหูวี1 ของพี่กุ้งก็มาจรมาถึง เสาร์/มฤตยู นี้ ซึ่งโปรแกรมคอมพิวเตอร์มันคำนวณออกมาว่า จะเข้ามาเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2550 ที่ผ่านมานี้เอง ในมุม 90 องศา  ก่อนหน้าไม่ถึงเดือน เรียกว่าเป็นช่วงเวลาอันตราย

           

           

           

           ในดวงจรทรานสิต เสาร์ก็จรมาทำมุมฉาก 90 องศาซึ่งร้ายกับอาทิตย์กำเนิด อังคารก็ถึงเสาร์ในมุม 160 พุธการเดินทางก็ทับเนปจูนกำเนิดสนิท และไปทำมุมร้าย 135 กับมฤตยูอุบัติเหตุ ชั่วโมงที่เกิดเหตุนั้น จันทร์จรก็ทำมุม 135 กับเสาร์บาปเคราะห์ในดวงกำเนิด 

           

            ส่วนนาทีที่เกิดเหตุนั้น ในดวงกาลชะตา มฤตยูทับลัคนา ณ จุดจังหวัดกำแพงเพชร พอดี โดยมีดาวพุธ ที่แปลว่า การเดินทาง อยู่เรือนที่ 8 มรณะ ทำมุม 135 กับมฤตยูที่ทับลัคนา ณ เวลาเกิดเหตุด้วย !! ที่ว่าตายนั้นก็เพราะว่า อังคารวี 1 เข้า มฤตยู/วัลคานุส กำเนิด แปลว่า ประสบอันตราย และ อังคาร/ฮาเดส วี 1 ก็เข้าเสาร์กำเนิด  ซึ่งในดวงแปลว่า  ถึงแก่กรรมเพราะถูกบดขยี้  ที่แปลกอีกอย่างหนึ่งก็คือ ในดวงอมาวสี ในเดือนกันยายน 2550 ตงกับวันที่ 11 เวลา 19.44 น.นั้น จุดอมาวสี อาทิตย์/จันทร์ พาเอา มฤตยูมาด้วย พอมาทำมุมกับดวงกำเนิดพี่กุ้ง จุดนี้ก็เข้ามฤตยูกำเนิดพี่กุ้งด้วย  จุดนี้ก็แปลว่า อุบัติเหตุอยู่แล้ว เรียกว่าดวงพี่กุ้งขานรับ อุบัติเหตุกับดวงอมาวสีท้องฟ้า  มิหนำซ้ำดันเข้าจุด วันตาย อันได้แก่ แอตเมตอส + แอตเมตอส - อาทิตย์ ซึ่งสนิทองศาเดียวกับ มฤตยูท้องฟ้าที่ 16 องศาราศีมีนเป๊ะเลย!!

             เรียกว่า แกะตรวจลงไปตรงไหนพี่กุ้งก็โดนซะทั้งนั้น  ก็เลยต้องถือว่า เป็นเคราะห์กรรมกันจริงๆ เลยต้องขอไว้อาลัยขุนพลเพลงผู้ยิ่งใหญ่แห่งประเทศไทยคนหนึ่งมา ณ  ที่นี้ และขอให้วิญญาณพี่กุ้ง กิตติคุณ เชียรสงค์ จงไปสู่สุคติสัมปรายภพด้วยเทอญ







Copyright © 2010 All Rights Reserved.