ReadyPlanet.com
dot
dot
เนื้อหาสาระ
dot
bulletเจตนารมณ์
bulletจากใจผู้จัดทำ
bulletส่องฟ้าฝ่ากระแสดาว
dot
ภาควิชาการ
dot
bulletสากลยูเรเนียนสัมพันธ์
bulletวิวัฒนาการองค์ความรู้แห่งโหรสยาม1
bulletวิวัฒนาการองค์ความรู้แห่งโหรสยาม 2
dot
บทความน่าอ่าน
dot
bulletคานทองนิเวศม์
bulletดวงเมียน้อย
bulletรสนิยมรักกับดวงชะตา
bulletอาจารย์ขา!แฟนหนูเป็นเกย์?!
bulletเรื่องอย่างว่า!!เอ๊ะยังไงกัน?
bulletเมื่อไหร่จะขายออกซะที?
bulletใครเอ่ย?เนื้อคู่คุณ..
bulletจุดรับเงินคุณเป็นอย่างไร?
bulletจุดล้มละลาย
bulletเพ่งดวงลูกน้อง
bulletเบอร์ฮัลโหลกับโหราศาสตร์
bulletเมื่อไหร่จะถูกหวย??
bulletงานสมพงษ์
bulletปั้นดินให้เป็นดาว
bulletถูกดองตำแหน่งหรือแป๊กขั้น
bulletทำอย่างไรให้ขายดี!!
bulletวิ่งให้ถูกเส้น ทำอย่างไร?
bulletจับงานใหญ่ต้องใช้ฤกษ์
bulletเอาฤกษ์เอาชัย
bulletลางสังหรณ์พารวย
bulletดวงผิดเพศ
bulletสัมผัสที่ 6
bulletคนเห็นผี
bulletคนตกยุค
bulletดวงดาวกับปัญหาสายตา
bulletศัลยกรรมใบหน้ากับโหราฯ
bulletต้นไม้เสี่ยงทาย
bulletสะเดาะเคราะห์ทำได้จริงหรือ?
bulletเทียนอาถรรพณ์
bulletพระเกตุ ดาวทิพย์แห่งโหรสยาม
bulletบทความ อจ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletมุมสัมพันธ์ระหว่างดาว
bulletเรือนชะตาจันทร์
bulletดาวไร้สัมพันธ์
bulletเว็บไซด์โหราฯ ที่น่าสนใจ
bulletธุรกิจ " หมอดู "
bulletตรวจสุขภาพด้วยโหราฯ
bulletกลุ่มโหราพารวย
bulletกลุ่มโหราหารัก
bulletกลุ่มโหราพารุ่ง
bulletโหราพาสนุก
bulletกลุ่มโหราพาสยอง
bulletกลุ่มโหราอาถรรพณเวทย์
bulletกลุ่มโหราสุขภาพ
bulletอาลัยพี่กุ้ง " กิตติคุณ เชียรสงค์ "
bulletกลุ่มสืบจากดวง
bulletกลุ่มโหราพยากรณ์
bulletกิจกรรมโหรา ' Sky Clock '
bulletท่านปัญญานันทะ
bulletอาลัยอาปื้ด ทนงศักดิ์ ภักดีเทวา
bulletจิ๊กซอร์ของโหราศาสตร์สากลยูเรเนียน
bulletสะเดาะเคราะห์แก้อาการเซ็ง
bulletสืบจากศพ..ทำไมถึงตาย
bulletอุตุโหราฯ
bulletไซโคลนนากรีส
bulletรอยสักสยองขวัญ
bulletบทความ "ระวังยูเรเนียน " ..โดย จรัญ พิกุล
bulletจังหวะฟ้ากับการนั่งสมาธิ
bulletพายุเฮอริเคน IKE
bulletอาลัยท่าน Udo Rudolph
bulletเสน่ห์มหานิยมจากริงโทนรอสาย
bulletรสนิยมเรื่องอย่างว่ากับอาหารการกิน
bulletเรื่องของไฝกับไอ้นั่น
bulletเรื่องของ ขน โลมา และอารมณ์
bulletยาโป๊วกับโหราศาสตร์
bulletของแสลงผิดสำแดงอารมณ์เพศ
bulletอาลัยพญาอินทรีแห่งวงการน้ำหมึก 'รงค์ วงษ์สวรรค์
bulletสะดือกับการพยากรณ์
bulletกรณีศึกษาการกลับชาติมาเกิด
bulletสยามยามวิกฤติ ตอนที่ 1
bulletรุจน์ รณภพ ดาราเจ้าบทบาท
bulletโหราจารย์มานิตย์ ธีรเวชชโรกุล ... ดวงครูที่น่าศึกษา
bullet...
bulletอีรีส (Eris )เทพเจ้าแห่งความขัดแย้งวุ่นวาย
bullet หลักวิธีการแก้กรรมในระบบโหราศาสตร์สากลยูเรเนียน
bullet100 ปี พระพุทธเจ้าหลวงกับดาวหางฮัลเลย์
bulletโหราสาธยาย
bulletโหราศาสตร์คืออะไร
bulletสารบัญ
bulletประวัติและความเป็นมาของวิชาโหราศาสตร์
bulletปรัชญาในการศึกษาวิชาโหราศาสตร์
bulletจุดลากรองจ์ (Lagrange Point )
bulletการหาเวลาเกิด ตำรับโหรจรัญ พิกุล
bulletAnalemma อาถรรพณ์แห่งเส้นสุริยวิถีกับโหราศาสตร์สากลยูเรเนียน
bulletหลักสูตรโหราศาสตร์สากลยูเรเนียนระบบจานสองชั้น 80 ชั่วโมง




เรื่องอย่างว่า!!เอ๊ะยังไงกัน?

รสนิยมรักกับโหราศาสตร์์

ใครว่าเรื่องเซ็กส์ไม่สำคัญขนาดซิกมันด์ ฟรอยด์ นักจิตวิทยาเอกของโลก ยังบอกเป็นทฤษฎีออกมาว่าี " สิ่งต่างๆที่แสดงออกมาทางพฤติกรรมของ มนุษย์ทั้งมวล มีพื้นฐานมาจากเรื่องเซ็กส์  " เรื่องนี้ใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็แล้วแต่ นี่เป็นเพียงทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ ที่มีพื้นฐานรองรับในด้านการ ทดลองและการทดสอบสมมติฐาน กว่าจะมาสรุปเป็นทฤษฎีให้พวกเราได้เล่าเ่รียนกันมาในสมัยมัธยมศึกษา แต่ก็เชื่อว่าหลายๆคนโดยมาก มักจะมีประสบการณ์ลึกๆส่วนตัวเชื่อและคล้อยตามไปบ้างล่ะ

ที่จริงนั้นการที่จะให้คนเห็นความสวยความงามออกมาในรูปแบบเดียวกันนั้นก็คงจะยาก เพราะเป็นเรื่องของนานาจิตตัง ชนเผ่าต่างๆของมนุษย์ก็มีรูปแบบ ความสวยความงามไปคนละทิศละทางก็มีให้เห็นอยู่ทั่วไป พี่น้องท้องเดียวกันหรือแม้แต่ฝาแฝดก็ยังคิดไม่เหมือนกัน รสนิยมต่างกันไป ทางวิทยาศาสตร์รุ่นต่อมาก็อ้างว่าน่าจะมีสาเหตุจาก ยีนส์ (genes) อันเป็นรหัสทางพันธุกรรมของเซลล์ในสิ่งมีชีวิต ซึ่งก็ว่าไปอีกแบบหนึ่ง

แต่โหราศาสตร์ก็มีประเด็นมุมมอง เกี่ยวกับเรื่องนี้ออกไปอีกแนวแขนงหนึ่ง ต่างหากโดยบัญญัติไว้ว่า อิทธิพลของดวงจันทร์และดาวศุกร์ในดวงชะตามีผลกระทบต่อรสนิยมทางเพศโดยตรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งดาวศุกร์นั้นถือเป็นตัวเอกของเรื่องนี้เลยทีเดียว แล้วยังมีหลักการของความสัมพันธ์ของดาวศุกร์กับดาวต่างๆ เรือน และตำแหน่งต่างๆในมุมองศา และจุดตั้งรับในดวงชะตา โดยเน้นที่ดวงชะตาที่มีเวลาเกิด หรือภาพของท้องฟ้าที่มีดวงดาวประกอบ ณ ตำแหน่งเวลาที่กำเนิด  พูดง่ายๆว่าของพรรค์นี้ระบุออกมาแต่แรกเกิดแล้วว่าชาตินี้ จะมีรูปแบบจะเป็นไปใน แบบใด หรือในทางศาสนาก็ว่า กรรมหรือพรหมลิขิตในชาตินี้เป็นอย่างไร คือดวงชะตาเป็นดัชนีชี้วัดกรรมของเจ้าชะตานั้น

ทฤษฎีทางโหราศาสตร์ของเรื่องรสนิยมเนื้อคู่นี้ เป็นไปได้หลายแขนง พอที่จะแนะนำกันได้พอสังเขปดังนี้
1) ดาวศุกร์อยู่ข้างหลังดาวอะไร หรือดาวศุกร์เข้าหาดาวอะไร
2) ทฤษฎีธาตุบวก-ลบ
3) ทฤษฎีเรื่องการผสมความสัมพันธ์ระหว่างดาวศุกร์กับปัจจัยต่างๆ เช่น เรือนชะตา ราศี ดาวร่วม และจังหวะมุมห่างองศา
4) ทฤษฎีดาวเจ้าเรือนเนื้อคู่ หรือปัตนิ

ทีนี้เราลองมาว่ากันพอเป็นที่สังเขปก่อนดีกว่า ( อยากทราบละเอียดต้องคอยติดตามในคอลัมน์โหราฯ น่ารู้ ที่จะค่อยๆทยอยลงให้อ่าน )

ทฤษฎีเรื่องดาวศุกร์วิ่งเข้าหาดาวอะไรที่อยู่ข้างหน้านี้ จะเป็นตัวบ่งชี้ว่าเราจะเจอคนที่เข้ามาเกี่ยวข้องในเรื่องความรักหรือเรื่องคู่ครองในรูปแบบไหน กี่คนในช่วงชีวิตรักนี้ แน่ะ! น่าสนใจใช่ไหมล่ะ ? แต่ขอบอกให้ก่อนว่า ไม่ใช่ว่าจะต้องไปงั้นๆอย่างว่ากับทุกรูปแบบที่เข้ามานั้นนะ เพราะเรื่องนี้ยังซับซ้อน เพียงแต่ว่าถึงเรื่องปฏิสัมพันธ์ กับคนรูปแบบนี้แน่นอน เรียกว่ารสนิยมไปกันได้ ง่ามุมที่อยู่ห่างข้างหน้าดาวศุกร์ไม่ควรเกิน 90 องศา ลำัดับดาวที่อยู่ใกล้ไกลกับดาวศุกร์นี่แหละ เป็นตัวตัดสินว่าเราชอบคนเช่นไร โดยแต่ละดาวนั้นก็จะเป็นตัวบอกลึกลงไปว่ามาอยู่ในตำแหน่งนี้ในรูปแบบใด ก็จะให้ผลกับดาวศุกร์เช่นนั้น อ่านมาถึงตรงนี้แล้วหลายท่านอาจจะงง และเบื่อ จริงๆแล้วหลักการมันเป้นอย่างนี้แหละครับ รายละเอียดทางปฏิบัติ และผลของการพยากรณ์มันก็เป็นเรื่องลึกลงไปอีก แต่ความแม่นยำของเรื่องนี้แม่นฉมังนักจนน่าพิศวง มายกตัวอย่างของเรื่องนี้ดีกว่า

สมมุติมีดวงอาทิตย์อยู่ร่วมดาวศุกร์ จะทำให้เจ้าชะตารักฝังใจกับคนที่มีความเป็นผู้นำ หรือมีลักษณะร่วมบางอย่างที่เหมือนบิดาของตนเอง เช่นเป็นหลักของครอบครัว มีความเป็นผู้ใหญ่ คุณสมบัติไปในแนวทางดวงอาทิตย์ แต่ทั้งนี้นั้นจะให้คุณให้โทษอย่างไรก็เป็น ไปในแนวทางการปรุง ของปัจจัยอื่นกับดวงอาทิตย์ของเจ้าชะตาด้วย

ถ้ามีดวงจันทร์อยู่ข้างหน้าดาวศุกร์จะทำให้ เจ้าชะตาชอบหรือเข้ากันได้ดีกับคนรูปร่างขาวแป้น ท้วม มีอารมณ์ดี ชอบทางจินตนาการ  เข้าสังคมเก่ง เป็นศิลปินลึกๆ อ่อนไหวง่าย มาดเซอร์เกินจริง

ถ้ามีอังคารอยู่ข้างหน้าศุกร์ จะไปกันได้ดีกับ คนที่ห้าว รุนแรง ขยัน พวกมะนาวไม่มีน้ำ ทื่อๆ ตรงไปตรงมา โมโหร้าย หน้าหยก พูดน้อยจริงจัง ขวานผ่าซากปากกับใจตรงกัน ถือสัจจะเป็นใหญ่ ยอมหักไม่ยอมงอ มีน้ำใจนักกีฬา

ดาวพุธอยู่หน้าดาวศุกร์ คนที่คุณชอบจะเป็นคนช่างเจรจา ช่างพูด พูดเก่งฝอยจนลิงหลับ เจ้าอนามัย ใจคอเอาแน่ไม่ค่อยได้ โลเล เดี๋ยวเปลี่ยนความคิดและหลักการที่เราตามแทบไม่ค่อยจะทัน เอาตัวรอดแบบน่าซื่อ และไม่ค่อยมีหลักเกณฑ์ในการดำรงชีวิตสักเท่าไรนัก

ดาวพฤหัสอยู่หน้าดาวศุกร์ คนที่ว่านี้จะเป็นคนเจ้าหลักการ หัวดื้อ ถือว่าตนเองมีความรู้ดี โดยยึดถือความถูกต้องของตนเองเป็นบรรทัดฐาน หัวหมอชอบค้นคว้า ฝึกฝนตนเอง และปกครองตนเองได้ตั้งแต่เยาว์วัย ชอบสอน ใจเย็น นิ่ง ไม่วอกแวก อยู่ในระเบียบเป๊ะ และชอบสันโดษสมถะ

ดาวเสาร์อยู่หน้าดาวศุกร์ เจ้าคนที่ว่านี้จะทำให้คุณสงสาร มีความรู้สึกเหมือนคุณกำลังลุ้นนางเอกในละครน้ำเน่า อมทุกข์ ถูกชะตากรรมกลั่นแกล้ง ทำความดีอย่างไรเหมือนไฟตกน้ำ แบกภาระความรับผิดชอบ แม้กระทั่งตนเองก็ไม่มีเวลาให้  ทำให้เรารักเพราะสงสาร หรือเพียรพยายาม ให้เรารู้สึกเป็นที่ชื่นชอบ สม่ำเสมอ ดิ้นรนทุกวิถีทางในการดำเนินชีวิต หรือในรูปแบบการพลัดพราก ให้คิดถึงความดีที่มีต่อกัน

ถ้ามีราหู (ซึ่งความจริงแล้วไม่ใช่ดาวแต่เป็นจุดอิทธิพลในดวงชะตาและตรวจวัดได้โดยวิธีการทางโหราศาสตร์คำนวณ )อยู่หน้าดาวศุกร์ จะชอบพวกใจนักเลงแบบมุทะลุประเภทพระเอกหนังจีน มุทะลุหุนหัน ใครห้ามไม่ค่อยได้ มีชีวิตค่อนข้างลึกลับไม่ค่อยมีใครรู้ที่มาที่ไป อำเก่ง โกหกเป็นไฟ หลงอะไรก็บ้าไปเป็นพักๆ ใครห้ามไม่ค่อยฟัง หรือทำเป็นฟังแต่ไม่ได้ยิน ชอบมั่วสุมกับเรื่องต่ำๆ ครบเครื่องนักเล่น และมีประสบการณ์ที่โชกโชน บ้ายุหรือมีความเชื่อประเภทลัทธิแปลกๆ

พวกมฤตยูอยู่หน้าดาวศุกร์ จะทำให้คุณมีรสนิยมชอบลองของใหม่ ประเภทตื่นข่าว ทันสมัยจ๋า ตามเทรน ตามรสนิยมสดใสซาบซ่า วู่วามแบบไม่ให้รู้ตัว จู่โจม แย่งชิง พาหนี หรือไม่เข้าตามตรอกออกตามประตู ขวานฝ่าซาก ไม่เชื่อศาสนา ใจเร็วด่วนได้ ไม่อยู่ในกรอบ หรือมิฉะนั้นก็เป็นชนต่างด้าว หรือท้าวต่างแดน  ไม่ชอบจำเจ รักผจญภัยและการเดินทางท่องเที่ยว หรือไปเจอะเจอกันในแดนไกล หรือไปแย่งคนมีเจ้าของแล้ว

ถ้าเนปจูนอยู่หน้าดาวศุกร์ ก็จะทำให้คุณชอบคนที่สังคมเก่งเที่ยวเก่ง แต่ลึกลับในเรื่องส่วนตัว เอาแน่ไม่ได้ ชีวิตล้มลุกคลุกคลาน บทจะดีก็ดีใจหาย บทจะร้ายก็สุดแสนจะบรรยาย ติดเพื่อนติดลมติดบรรยากาศ อยู่บ้านไม่ติด มีอุดมการณ์ที่ไม่สามารถปฏิบัติได้จริง เคยเหลวแหลกและเหลวไหล ทำอะไรมีลับลมคมใน ไม่เปิดเผยชัดเจน

แล้วถ้าเป็นดาวพลูโตอยู่หน้าดาวศุกร์ ก็ทำให้คุณชอบคนที่มีความขลังในตนเอง เช่นเป็นผู้เชี่ยวชาญ ในวิชาการนอกแบบประเภทแฟนพันธุ์แท้ ของอะไรสักอย่างซึ่งไม่ค่อยมีในสารบบอะไรกับใครเขา ฝังใจ ชอบสะสมของที่ฝังใจ ชนิดเป็นสมบัติบ้า มีคุณค่ากับเขามากมาย ทั้งๆที่คนอื่นไม่ได้ให้ความสนใจแล้ว  มีความสามารถพิเศษที่ทำให้เราทึ่ง แต่มักไม่ค่อยแสดงตัว จนบางครั้งนิ่งหรือเฉยเมยจนเราแทบจะทนไม่ไดเ้ เพราะดูๆแล้วไม่อินังขังขอบกับคนรอบข้าง ไม่ยุ่งเรื่องของชาวบ้านแต่มีความรับผิดชอบดี มีหัวทางการช่างหรือเทคนิค แต่ที่สำคัญ รักใครรักจริงแต่ต้องตามใจเขา เพราะเรารู้ว่าลึกๆแล้วเขามีเราคนเดียวและทุ่มเททุกอย่างให้เรา นี่แหละรักเพราะลูกนี้แหละ!

เรื่องเหล่านี้เป็นไปได้ทั้งหญิงและชาย ยิ่งดาวศุกร์มีดาวเข้ามาใกล้ชิดมากดวงเท่าใด ลำดับแห่งคนที่ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตคุณก็จะเป็นไปในรูปแบบนั้น และคู่ครองของคุณก็จะมีลักษณะเป็น 1 ในจำนวนนี้แหละ และในบางคนอาจจะกำไรได้มาทั้งหมด ? 

เขียนมาตั้งยืดตั้งยาว นี่ขนาดพอสังเขปนะเนี่ย บางท่านอาจจะ เจอบุคลิกผสม คือเจอคนเดียวแต่มีหลายอย่างที่ว่ามานี้ปนกัน และบางท่านก็มาทีละคน แต่ของพรรค์นี้แปลก ยังไงไม่รู้ยังมีความลึกลับอีกมากกับเรื่องนี้ เพราะมีตัวแปรมาร่วมเยอะดวงของใครของมัน เช่นอาจจะชอบคนนี้ อีกคนนี้มาชอบ  แต่ตัวจริงที่อยู่ด้วยอาจจะเป็นอีกคนนึง

 เอ๊ะ! มันจะยังไงกันแน่วุ๊ย ดวงเรา ?

บทความนี้คนที่เคยผ่านร้อนผ่านหนาวผ่านชีวิตมาพอสมควรจะอ่านแล้วเข้าใจดี  ส่วนผู้อ่านวัยเยาว์อาจจะยังมีประสบการณ์กับเรื่องนี้ไม่แจ่มแจ้งนัก สำคัญที่ว่า คุณรู้หรือยังว่าดาวศุกร์ของคุณนั้น เป็นอย่างไร ?

        

  ( เล่าประสบการณ์ของคุณให้เรามั่งสิ : กระดานโหรา )







Copyright © 2010 All Rights Reserved.