ReadyPlanet.com
dot
dot
เนื้อหาสาระ
dot
bulletเจตนารมณ์
bulletจากใจผู้จัดทำ
bulletส่องฟ้าฝ่ากระแสดาว
dot
ภาควิชาการ
dot
bulletสากลยูเรเนียนสัมพันธ์
bulletวิวัฒนาการองค์ความรู้แห่งโหรสยาม1
bulletวิวัฒนาการองค์ความรู้แห่งโหรสยาม 2
dot
บทความน่าอ่าน
dot
bulletคานทองนิเวศม์
bulletดวงเมียน้อย
bulletรสนิยมรักกับดวงชะตา
bulletอาจารย์ขา!แฟนหนูเป็นเกย์?!
bulletเรื่องอย่างว่า!!เอ๊ะยังไงกัน?
bulletเมื่อไหร่จะขายออกซะที?
bulletใครเอ่ย?เนื้อคู่คุณ..
bulletจุดรับเงินคุณเป็นอย่างไร?
bulletจุดล้มละลาย
bulletเพ่งดวงลูกน้อง
bulletเบอร์ฮัลโหลกับโหราศาสตร์
bulletเมื่อไหร่จะถูกหวย??
bulletงานสมพงษ์
bulletปั้นดินให้เป็นดาว
bulletถูกดองตำแหน่งหรือแป๊กขั้น
bulletทำอย่างไรให้ขายดี!!
bulletวิ่งให้ถูกเส้น ทำอย่างไร?
bulletจับงานใหญ่ต้องใช้ฤกษ์
bulletเอาฤกษ์เอาชัย
bulletลางสังหรณ์พารวย
bulletดวงผิดเพศ
bulletสัมผัสที่ 6
bulletคนเห็นผี
bulletคนตกยุค
bulletดวงดาวกับปัญหาสายตา
bulletศัลยกรรมใบหน้ากับโหราฯ
bulletต้นไม้เสี่ยงทาย
bulletสะเดาะเคราะห์ทำได้จริงหรือ?
bulletเทียนอาถรรพณ์
bulletพระเกตุ ดาวทิพย์แห่งโหรสยาม
bulletบทความ อจ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletมุมสัมพันธ์ระหว่างดาว
bulletเรือนชะตาจันทร์
bulletดาวไร้สัมพันธ์
bulletเว็บไซด์โหราฯ ที่น่าสนใจ
bulletธุรกิจ " หมอดู "
bulletตรวจสุขภาพด้วยโหราฯ
bulletกลุ่มโหราพารวย
bulletกลุ่มโหราหารัก
bulletกลุ่มโหราพารุ่ง
bulletโหราพาสนุก
bulletกลุ่มโหราพาสยอง
bulletกลุ่มโหราอาถรรพณเวทย์
bulletกลุ่มโหราสุขภาพ
bulletอาลัยพี่กุ้ง " กิตติคุณ เชียรสงค์ "
bulletกลุ่มสืบจากดวง
bulletกลุ่มโหราพยากรณ์
bulletกิจกรรมโหรา ' Sky Clock '
bulletท่านปัญญานันทะ
bulletอาลัยอาปื้ด ทนงศักดิ์ ภักดีเทวา
bulletจิ๊กซอร์ของโหราศาสตร์สากลยูเรเนียน
bulletสะเดาะเคราะห์แก้อาการเซ็ง
bulletสืบจากศพ..ทำไมถึงตาย
bulletอุตุโหราฯ
bulletไซโคลนนากรีส
bulletรอยสักสยองขวัญ
bulletบทความ "ระวังยูเรเนียน " ..โดย จรัญ พิกุล
bulletจังหวะฟ้ากับการนั่งสมาธิ
bulletพายุเฮอริเคน IKE
bulletอาลัยท่าน Udo Rudolph
bulletเสน่ห์มหานิยมจากริงโทนรอสาย
bulletรสนิยมเรื่องอย่างว่ากับอาหารการกิน
bulletเรื่องของไฝกับไอ้นั่น
bulletเรื่องของ ขน โลมา และอารมณ์
bulletยาโป๊วกับโหราศาสตร์
bulletของแสลงผิดสำแดงอารมณ์เพศ
bulletอาลัยพญาอินทรีแห่งวงการน้ำหมึก 'รงค์ วงษ์สวรรค์
bulletสะดือกับการพยากรณ์
bulletกรณีศึกษาการกลับชาติมาเกิด
bulletสยามยามวิกฤติ ตอนที่ 1
bulletรุจน์ รณภพ ดาราเจ้าบทบาท
bulletโหราจารย์มานิตย์ ธีรเวชชโรกุล ... ดวงครูที่น่าศึกษา
bullet...
bulletอีรีส (Eris )เทพเจ้าแห่งความขัดแย้งวุ่นวาย
bullet หลักวิธีการแก้กรรมในระบบโหราศาสตร์สากลยูเรเนียน
bullet100 ปี พระพุทธเจ้าหลวงกับดาวหางฮัลเลย์
bulletโหราสาธยาย
bulletโหราศาสตร์คืออะไร
bulletสารบัญ
bulletประวัติและความเป็นมาของวิชาโหราศาสตร์
bulletปรัชญาในการศึกษาวิชาโหราศาสตร์
bulletจุดลากรองจ์ (Lagrange Point )
bulletการหาเวลาเกิด ตำรับโหรจรัญ พิกุล
bulletAnalemma อาถรรพณ์แห่งเส้นสุริยวิถีกับโหราศาสตร์สากลยูเรเนียน
bulletหลักสูตรโหราศาสตร์สากลยูเรเนียนระบบจานสองชั้น 80 ชั่วโมง




ส่องฟ้าฝ่ากระแสดาว

             เปิดแล้วครับ Website ของเรา astroclassical.com เปิดอย่างเป็นทางการ วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2549 จุด มฤตยู+อาพอลลอน-โครโนส ซึ่งหมายถึง โหราศาสตร์สากล-ยูเรเนียนอยู่ที่ 4องศา4 ลิบดา ในราศีกรกฏ ทำมุมกับ พฤหัสสะท้อน และทับพลูโตสะท้อน ทำมุมฉากกับจันทร์ซึ่งจันทร์เองก็ไปทำมุม 60 กับอาทิตย์ Webของเราสร้างขึ้นมาเพื่อเชิดชูเกียรติท่านปรมาจารย์โหรจรัญ  พิกุล ผมเองนายภารต  ถิ่นคำ เป็นเพียงผู้ใช้หลักวิชาของท่านปรมาจารย์ ที่ค้นคว้าศึกษาเล่าเรียนมาและเป็นเพียงศิษย์โดยอ้อม ซึ่งหมายความว่าไปจัดหาตำรับตำรามาเรียนด้วยตนเอง สงสัยติดขัดตรงไหนก็โทรไปสอบถามท่านบ้าง  ซึ่งท่านก็เมตตาให้ความกระจ่างแจ้งอยู่โดยตลอดมา  เนื่องจากบ้านอยู่ไกลครับ อยู่เชียงใหม่ก็เลยมีปัญหาทางด้านการศึกษาอยู่บ้าง แต่พื้นเดิมก็เป็นคนกรุงเทพ เคยอยู่แถววรจักรบ้าง ราชวัตรบ้าง ทางบ้านคือคุณแม่เคยพาไปดูหมอกับท่านอาจารย์มาตั้งแต่เด็ก เคยศึกษาโหราศาสตร์ไทยมานาน เรียกว่าเป็นหมอดูอาชีพอยู่หลายปี แต่เดิมก็ว่า ตัวเองแน่พอตัวแล้ว ช่วงหนึ่งเคยดูหมออยู่ที่โรงแรมเพิร์ล ภูเก็ต มีลูกค้ารายหนึ่งซึ่งเป็นปรมาจารย์โหรคนหนึ่งของเมืองไทย ท่านแนะนำให้รู้จักโหราศาสตร์ยูเรเนียน ซึ่งตั้งแต่นั้นมา พ.ศ. 2534 ก็ศึกษาค้นคว้ามาตลอดด้วยตนเองมีตำรับตำราที่ไหน มีโปรแกรมอะไรดีก็ไปเสาะแสวงหามาแทบจะทั้งสิ้น

               การค้นคว้าโหราศาสตร์เป็นสิ่งที่หยุดนิ่งไม่ได้ มีพัฒนาการมาตลอด ทำให้ทางยูเรเนียนผมเองก็ศึกษามาอย่างเข้าใส้ ชนิดแทบจะจำได้ทุกจุดของสูตรพระเคราะห์สนธิ อีกทั้งสารพัดหลักการ แต่ถึงกระนั้นทำไปทำมาตนเองก็สับสนเองจับประเด็นไม่ถูกหรือถูกแต่การให้ผลก็ยังเป็นที่ไม่พอใจ ที่ไม่พอใจนั้นไม่ใช่เรื่องพยากรณ์ดวงชะตาบุคคล แต่เป็นการพยากรณ์เหตุการณ์ เนื่องจากผมสนใจเรื่องการวิเคราะห์หลักทรัพย์และการพยากรณ์ผลฟุตบอล ซึ่งของเหล่านี้ต้อง update ทุกวัน ความแน่นอนทางสถิติเรารู้อยู่แก่ใจ  พอมาเจอบทความของคุณโรจน์  จินตมาส เรื่อง กองทัพจุดอิทธิพล ซึ่งหมายถึง จุดพยากรณ์ของโหราศาสตร์ยูเรเนียน ทั้งระดับศูนย์รังสีจริง ,ศูนย์รังสีสะท้อน , จุดอิทธิพล 3 อันได้แก่ A+B-C ซึ่งถาโถมเข้ามาเวลาพยากรณ์จริง ทั้งดีทั้งร้าย ทำให้มีปัญหาในการฟันธง ยกเว้นตอนรู้ผลลัพธ์แล้ว..มาร้องอ๋อ!ทีหลัง

                ปัญหานี้จมอยู่กับผมอยู่นาน จะทิ้งก็ไม่ได้เพราะยังมีจุดเด่นอีกมากที่ทิ้งไม่ลง แต่จะปักใจก็ลึกๆยังไม่ชัวร์ ไม่ทราบว่าใครมีอาการแบบผมบ้างรึเปล่า  ก่อนหน้าท่านปรมาจารย์จรัญ พิกุลจะเสียสักไม่กี่เดือน จำได้ว่าไปกรุงเทพไปกราบขอพบท่านหาตำราโหราศาสตร์ 2000 บทที่ตนเองไม่มีคือฉบับรวมเล่มท่านถามผมว่า บ้านอยู่ที่ไหน ผมก็ว่าผมมาจากเชียงใหม่ ท่านก็บอกว่างั้นก็อยู่ใกล้กับอาจารย์วรเชษฐ์ น่ะสิ ตอนนั้นก็สอบถามท่านซึ่งได้ความมาว่า อยู่ตรงข้ามกับร้านวีระพาณิชย์ ขายวัตดุก่อสร้างถนนซุปเปอร์เชียงใหม่ ก็สืบหามาเรื่อยๆ จนข่าวท่านอาจารย์ได้จากพวกเราไปแล้ว ก็รู้สึกเสียดายเป็นอย่างยิ่ง จนกระทั่งปีนี้ 2549 นี้ บังเอิญมาได้เบอร์โทรท่านอาจารย์วรเชษฐ์ จาก Web คุณโรจน์จึงโทรไปสอบถามท่านซึ่งท่านก็เมตตาให้ความกระจ่างในทางโหราศาสตร์อย่างไม่ปิดบัง  ทำให้ได้รับความรู้ที่เสมือนเส้นผมบังภูเขา จากที่เคยคิดว่ารู้แล้วเก่งแล้ว กลับกลายเป็นว่าต้องอ่านใหม่เรียนใหม่ ที่ว่าเรารู้ๆอยู่นั่นแหละ เรารู้ไม่จริงรู้ไม่ละเอียด รู้ไม่ลึก ซึ่งเหมือนกับต้องค้นคว้าใหม่อย่างต้องมนต์เอาเลย ทำให้ปัญหาต่างๆที่เคยเกิดขึ้นหมดไป แล้วยังรู้เพิ่มขึ้นอีกมากมาย นับเป็นพระเดชพระคุณอย่างสูง

                บางอย่างเรื่องง่ายๆที่คิดว่า Basic นั้นจริงๆแล้วลึกซึ่ง เราเรียนโหราศาสตร์ยูเรเนียน ระดับสารพัดสมการดาว ไม่รู้กี่สูตรต่อกี่สูตร กลับมามองข้ามเรื่อง Basic ธรรมดาสามัญซึ่งใครๆก็น่าจะรู้ การศึกษาเรื่องโหราศาสตร์สากลจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก และสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการความลึกซึ้งทางวิชาการ ท่านอาจารย์เปรียบเอาไว้น่าฟังว่า เหมือนเราดูพระเครื่องสักองค์หนึ่ง ซึ่งการพิจารณานั้น ต้องใช่ทั้งพิมพ์พระ และเนื้อหามวลสาร จะตัดสินใจแต่เพียงพิจารณาอย่างหนึ่งอย่างใดมิได้ พระจะแท้ต้องพิมพ์ถูกก่อนทุกจุด แล้วมาค่อยพิจารณาเนื้อหามวลสาร การศึกษายูเรเนียนเปรียบเสมือน ดูมวลสารดูเนื้อ ส่องด้วยกล้องชั้นดี ถึงแม้เนื้อจะใช่ แต่ถ้าผิดพิมพ์ล่ะ ก็แสดงว่าเก๊ฝีมือ ..ยังไงก็เก๊ แต่ถ้าพิมพ์ถูกและเนื้อถูกด้วยก็จะทำให้ตัดสินใจได้ทันทีแบบฟันธง

                ดังนั้นโหราศาสตร์สากลจึงเปรียบเสมือนการพิจารณาพิมพ์พระ คือพิจารณาดูพิมพ์ให้ถูกก่อน ถ้าถูกพิมพ์แล้วค่อยพิจารณาคือใช้ยูเรเนียนเจาะลงไปตรงนั้น ผลการศึกษานี้น่าพอใจมาก เพราะผมเองก็ตกอยู่ในวังวนนี้มาหลายปี ทีนี้โหราศาสตร์สากลจะไปเรียนที่ไหนล่ะ ไม่เห็นมีใครเปิดสอนเผยแพร่เป็นจริงเป็นจัง เท่าที่ดูจากประวัติศาสตร์ที่เคยค้นคว้ามา ดูที่บทความ วิวัฒนาการองค์ความรู้โหราศาสตร์แห่งโหรสยาม ที่ผมค้นคว้าไว้ ก็เห็นจะเพียงท่านปรมาจารย์โหรจรัญ พิกุลเรานี่แหละ เพราะท่านไปเรียนมาจากศูนย์กลางความรู้ของเขาโดยตรงคือจากอังกฤษ หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 แล้วก็มาเผยแพร่ในเมืองไทยอย่างยาวนานร่วม 40 ปี ผ่านร้อนผ่านหนาวมาจนตำราไม่รู้กี่เล่มต่อกี่เล่ม อีกทั้งเป็นผู้คิดค้นจานหมุนสองชั้นคนแรกของโลกในด้านวิชาการบุกเบิกโหราศาสตร์ยูเรเนียนของเมืองไทย ทำไปทำมานะ เหมือนกับว่าเรื่องนี้ ยุโรปร่วมกันคิดโหราศาสตร์สากล เยอรมันเอามาพัฒนาแหวกออกไปเป็นยูเรเนียน โดยท่านปรมาจารย์โหร Alfred Witte ส่วนพี่ไทยเอามาพัฒนาใช้ต่อยอดกันในเมืองไทย ศึกษาเผยแพร่กันอยู่นี่แหละ ในความคิดของผมนั้น ทั้ง 2 ศาสตร์ต้องพึ่งกันเชื่อมโยงกันอิงกันชนิดแยกกันไม่ออก เปรียบเสมือนเรียนโหราศาสตร์ไทยแต่ไม่ใช้ทักษา หรือกินน้ำพริกไม่มีผักจิ้มปลาทอด รู้สึกขาดๆอะไรไปบางอย่างไม่เต็มที่..

                  อีกทั้งท่านอาจารย์วรเชษฐ์ ตียเกษมเองท่านให้เกียรติเขียนคำนิยมและรับเป็นประธานที่ปรึกษาให้กับพวกเราที่ทำ Web นี้ นับเป็นพระคุณอย่างยิ่ง 

                  นอกจากนี้ยังมีศิษยานุศิษย์ของท่านปรมาจารย์จรัญ พิกุล หลายท่านรวมทั้ง พี่หนุ่ม จรัสโรจน์ บถดำริห์ บุตรชายท่านปรมาจารย์ของเรา ที่ได้ให้ความเกื้อหนุนแนะนำติชม ให้เราได้รับข้อมูลในหลายต่อหลายเรื่องที่ผมจะทยอยลงมาให้ท่านผู้อ่านทราบเป็นลำดับต่อๆไป







Copyright © 2010 All Rights Reserved.