ReadyPlanet.com
dot
dot
เนื้อหาสาระ
dot
bulletเจตนารมณ์
bulletจากใจผู้จัดทำ
bulletส่องฟ้าฝ่ากระแสดาว
dot
ภาควิชาการ
dot
bulletสากลยูเรเนียนสัมพันธ์
bulletวิวัฒนาการองค์ความรู้แห่งโหรสยาม1
bulletวิวัฒนาการองค์ความรู้แห่งโหรสยาม 2
dot
บทความน่าอ่าน
dot
bulletคานทองนิเวศม์
bulletดวงเมียน้อย
bulletรสนิยมรักกับดวงชะตา
bulletอาจารย์ขา!แฟนหนูเป็นเกย์?!
bulletเรื่องอย่างว่า!!เอ๊ะยังไงกัน?
bulletเมื่อไหร่จะขายออกซะที?
bulletใครเอ่ย?เนื้อคู่คุณ..
bulletจุดรับเงินคุณเป็นอย่างไร?
bulletจุดล้มละลาย
bulletเพ่งดวงลูกน้อง
bulletเบอร์ฮัลโหลกับโหราศาสตร์
bulletเมื่อไหร่จะถูกหวย??
bulletงานสมพงษ์
bulletปั้นดินให้เป็นดาว
bulletถูกดองตำแหน่งหรือแป๊กขั้น
bulletทำอย่างไรให้ขายดี!!
bulletวิ่งให้ถูกเส้น ทำอย่างไร?
bulletจับงานใหญ่ต้องใช้ฤกษ์
bulletเอาฤกษ์เอาชัย
bulletลางสังหรณ์พารวย
bulletดวงผิดเพศ
bulletสัมผัสที่ 6
bulletคนเห็นผี
bulletคนตกยุค
bulletดวงดาวกับปัญหาสายตา
bulletศัลยกรรมใบหน้ากับโหราฯ
bulletต้นไม้เสี่ยงทาย
bulletสะเดาะเคราะห์ทำได้จริงหรือ?
bulletเทียนอาถรรพณ์
bulletพระเกตุ ดาวทิพย์แห่งโหรสยาม
bulletบทความ อจ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletมุมสัมพันธ์ระหว่างดาว
bulletเรือนชะตาจันทร์
bulletดาวไร้สัมพันธ์
bulletเว็บไซด์โหราฯ ที่น่าสนใจ
bulletธุรกิจ " หมอดู "
bulletตรวจสุขภาพด้วยโหราฯ
bulletกลุ่มโหราพารวย
bulletกลุ่มโหราหารัก
bulletกลุ่มโหราพารุ่ง
bulletโหราพาสนุก
bulletกลุ่มโหราพาสยอง
bulletกลุ่มโหราอาถรรพณเวทย์
bulletกลุ่มโหราสุขภาพ
bulletอาลัยพี่กุ้ง " กิตติคุณ เชียรสงค์ "
bulletกลุ่มสืบจากดวง
bulletกลุ่มโหราพยากรณ์
bulletกิจกรรมโหรา ' Sky Clock '
bulletท่านปัญญานันทะ
bulletอาลัยอาปื้ด ทนงศักดิ์ ภักดีเทวา
bulletจิ๊กซอร์ของโหราศาสตร์สากลยูเรเนียน
bulletสะเดาะเคราะห์แก้อาการเซ็ง
bulletสืบจากศพ..ทำไมถึงตาย
bulletอุตุโหราฯ
bulletไซโคลนนากรีส
bulletรอยสักสยองขวัญ
bulletบทความ "ระวังยูเรเนียน " ..โดย จรัญ พิกุล
bulletจังหวะฟ้ากับการนั่งสมาธิ
bulletพายุเฮอริเคน IKE
bulletอาลัยท่าน Udo Rudolph
bulletเสน่ห์มหานิยมจากริงโทนรอสาย
bulletรสนิยมเรื่องอย่างว่ากับอาหารการกิน
bulletเรื่องของไฝกับไอ้นั่น
bulletเรื่องของ ขน โลมา และอารมณ์
bulletยาโป๊วกับโหราศาสตร์
bulletของแสลงผิดสำแดงอารมณ์เพศ
bulletอาลัยพญาอินทรีแห่งวงการน้ำหมึก 'รงค์ วงษ์สวรรค์
bulletสะดือกับการพยากรณ์
bulletกรณีศึกษาการกลับชาติมาเกิด
bulletสยามยามวิกฤติ ตอนที่ 1
bulletรุจน์ รณภพ ดาราเจ้าบทบาท
bulletโหราจารย์มานิตย์ ธีรเวชชโรกุล ... ดวงครูที่น่าศึกษา
bullet...
bulletอีรีส (Eris )เทพเจ้าแห่งความขัดแย้งวุ่นวาย
bullet หลักวิธีการแก้กรรมในระบบโหราศาสตร์สากลยูเรเนียน
bullet100 ปี พระพุทธเจ้าหลวงกับดาวหางฮัลเลย์
bulletโหราสาธยาย
bulletโหราศาสตร์คืออะไร
bulletสารบัญ
bulletประวัติและความเป็นมาของวิชาโหราศาสตร์
bulletปรัชญาในการศึกษาวิชาโหราศาสตร์
bulletจุดลากรองจ์ (Lagrange Point )
bulletการหาเวลาเกิด ตำรับโหรจรัญ พิกุล
bulletAnalemma อาถรรพณ์แห่งเส้นสุริยวิถีกับโหราศาสตร์สากลยูเรเนียน
bulletหลักสูตรโหราศาสตร์สากลยูเรเนียนระบบจานสองชั้น 80 ชั่วโมง




สากลยูเรเนียนสัมพันธ์

 

                                                สากลยูเรเนียนสัมพันธ์ ฉบับที่ 8 
  
                                   สวัสดีปีใหม่ ที่ปลายเดือน

         ช้าอีกตามเคยครับ นึกขึ้นมาได้ว่าเดือน มกราคม 2550 นี้ยังไม่ได้ทำ เนื่องจากระยะเดือนนี้มีงานวิเคราะห์ใหญ่ งานใหญ่เป็นการศึกษาโหราศาสตร์แบบครบวงจร ทั้งส่วนตัวเองและมีผลพลอยได้ไปอีกหลายอย่าง โดยมีโหราฯรุ่นใหญ่หลายท่านให้คำแนะนำปรึกษา

         มีเรื่องเกี่ยวกับการจัดรายการวิทยุ ทางสถานีวิทยุคลื่น 101.5 เอฟ.เอ็ม. สถานีวิทยุกองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พื้นที่ครอบคลุม จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ทั้งหมด ส่วน ลำปาง พะเยา เชียงราย แม่ฮ่องสอน ได้บางพื้นที่ครับ รายการชื่อสนทนาประสาดาว ช่วงเวลา ห้าทุ่มถึงเที่ยงคืน เฉพาะเสาร์อาทิตย์ ผมดำเนินรายการเอง พอดีเราได้ช่วงเวลานี้ ซึ่งก็โอเคครับ พยากรณ์ไปได้ทั้งสัปดาห์

         เนื้อหาครอบคลุมทั้งโหราศาสตร์ทุกระบบ ทั้งไทยและสากล ยูเรเนียน ทั้งฮวงจุ้ย การแก้ดวง และการสร้างกรรมทดแทนซึ่งเป็นหลักแห่งการแก้ไขดวงชะตาที่แท้จริง แทนการสะเดาะเคราะห์หรือพิธีกรรม ซึ่งให้ผลเลื่อนลอย

         ท่านใดที่มีพื้นที่การรับฟังอยู่ในย่านดังกล่าว สนใจสอบถามก็เขียนไปรษณียบัตรถามมาได้นะครับ ที่สถานีวิทยุกองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า  เอฟ.เอ็ม .101.5  ต.ดอนแก้ว อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50000 ต่อไปคงบันทึกลงเป็นไฟล์เสียง ซึ่งก็คงจะมีลีลาแปลกออกไปไปอีกแบบ เห็นว่าทางสถานีจะมีเวปไซด์ สามารถรับฟังสดทางอินเตอร์เน็ต ครอบคลุมไปทั่วโลก ซึ่งตอนนี้ผมยังไม่มีข้อมูลเรื่องนี้ คงในเร็วนี้คงจะทราบ แล้วจะแจ้งให้ทราบครับ

          ส่วนเรื่องบทเรียนทางไกลนั้น ผู้เรียนช่วงนี้ก็เข้ามาคึกคักพอสมควร อาจจะช้าไปหน่อยสำหรับบางท่านแต่เราขอเน้นเรื่องพื้นฐานเบสิกของโหราศาสตร์สากลก่อน ถ้าพื้นฐานแน่น มองเห็นภาพองค์รวมได้ครบ เรื่องพลิกพลิ้วออกลีลาการพยากรณ์ต่างๆนั้น รับรองเป็นแน่

         ส่วนท่านใดที่สนใจจะสมัครเรียน ก็สามารถติดต่อสอบถามเข้ามายังอีเมล์ของเราได้ครับ ที่อยู่ตามโหราบริการ หน้าหลัก  ของเวปนี้

        หลายท่านสอบถามเรื่องดวงเมืองเป็นยังไงบ้างช่วงนี้  ซึ่งผมก็เจอคำถามนี้ประจำ ก็ดูๆอยู่ได้แต่วิเคราะห์เอาไว้ อีกทั้งมีหลายท่านหลายสำนักออกมาวิจารณ์กันเอิกเกริกแล้ว  ก็ไม่อยากโหนกระแส นิ่งไว้ดีกว่า ยิ่งดูดวงจุดโหราศาสตร์ มฤตยู/อาพอลลอน เข้า เนปจูน บ้าง ฮาเดส / อาพอลลอน เข้า เสาร์บ้าง ในระยะนี้ โดยเฉพาะในดวงปีใหม่ 2550 วันที่ 22 ธันวาคม 2549 เวลา 7.22 น. กรุงเทพ ก็เลยรีๆรอๆ ไม่เอาดีกว่า แต่บทความน่ะเขียนแล้ว เกิน10 หน้าเอ 4 เชียว

        แต่ก็ต้องบอกไว้บ้างอย่างแง้มๆว่า พลูโตมันหยุดหรือ มนท์ ในวันที่ 1 เมษายน 2550 ผ่านกรุงเทพพอดี ความหมายของพลูโต คือ รื้อล้างแล้วสร้างใหม่  ระยะนั้นมี อังคารกุมเนปจูน 26 มีนาคม 2550 เวลา 00.39 น. กรุงเทพ ซึ่งอังคาร / เนปจูน หมายถึง การติดเชื้อ หรือป่วยหนัก อากาศกำลังร้อน ท้องร่วงอหิวาห์  หวัดนก น่าระวังให้มาก

        ส่วนอีกเรื่องหนึ่งก็คือ วงรอบดาวชีร่อน ซึ่งมีวงโคจร 50 ปีเศษ ตามประวัติศาสตร์ ย้อนหลังช่วงระยะ เล็งหรือกุมของดาวชีร่อนนี้ น่าสนใจ ย้อนหลังไปตามประวัติศาสตร์
         1 เมษายน 2524  กบฏเมษาฮาวาย.....ไม่สำเร็จ
         6 กันยายน 2500  รัฐประหาร จอมพล ป. พิบูลสงครามโดย จอมพลสฤษฏ์  ธนรัชต์ .... สำเร็จ
       20 มิถุนายน 2476  กบฏบวรเดช ..... ไม่สำเร็จ

       ปีนี้ 2550 ยังไม่รู้เป็นยังไง ??? แต่อย่างว่าล่ะครับ ฝ่ายไหนๆก็มีโหราอิงหลังกันทั้งนั้น พวกเราอยู่วงนอกลุ้นสนุกกว่า

      
เกิดแล้วแกะรอยน่ะสนุกจะตาย  แต่ยังไงในฐานะคนไทยก็ขออฐิษฐานให้ พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง พระสยามเทวา พระแก้ว พระกาฬ ปกปักรักษาประเทศไทยและประชาชนชาวไทยและชาวโลก ให้แคล้วคลาด จากภยันอันตราย เรื่องอย่างนี้โหราที่ไหนก็ไม่อยากให้แม่น นอกจากพวกโหราคอซาดิสม์

              สากลยูเรเนียนสัมพันธ์ ฉบับ ที่ 7

    •                             ฉบับส่งท้ายปี 2549

            กลับมาแล้วครับ หลังจากขาดตอนมานานพอสมควร เพราะสาเหตุจากมีการพัฒนาการที่เริ่มจะเข้าที่เข้าทางในชมรมของเรา ตั้งแต่เดือนตุลาคม  49 มามีเรื่องต่างๆมากมายเข้ามา ให้ต้องประสานงานและจัดทำหลายอย่าง จนผมเองก็ชักจะงงๆสับสนเรียงลำดับไม่ค่อยจะถูก เนื่องจากอาศัยความจำไม่ค่อยได้จดซึ่งเป็นเรื่องเสียนิสัยของโหร ก็ต้องกราบขออภัยบ้าง ที่บางเรื่องหายหกตกหล่นไปบ้าง ทั้งเหตุการณ์และตัวบุคคล

           เรื่องแรกที่จะเล่าให้ฟังก็เรื่องชมรมเราหลังจากที่เปิด website มาได้สักระยะหนึ่งแล้วก็ได้รับผลตอบรับจากสังคม ทั้งผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการและเพื่อนสนิทมิตรสหาย   ที่ร่วมสนใจศึกษาในวิชาโหราศาสตร์ทั่วไปมากมายหลายท่าน  เข้ามาติชมร่วมถามถกปัญหาเพื่อความกระจ่างในวิทยาการด้านนี้ หลายเรื่องที่ถามมาผมเองก็อึ้งกิมกี่ ต้องไปรีบขวนขวายมาตอบตามสติปัญญาความสามารถ บางเรื่องก็ไม่รู้ก็ต้องบอกตามตรงว่าไม่รู้ เรื่องไหนพอรู้หรือว่าไม่รู้จริงก็ได้ไต่ถามผู้ที่รู้มาเฉลย บางท่านก็ว่างึมๆงัมๆไม่เคลียร์ ก็ต้องขออภัยบ้างล่ะครับการเรียบเรียงความคิดผมเองยังไม่ค่อยเก่งเท่าใดนัก แต่ก็สอบถามกันได้นะครับยินดีตอบให้ทุกท่านเต็มที่

            ระยะนี้มีโอกาสเข้ามาหลายอย่างครับ เรื่องแรกก็คือเร่องการจัดประชุมสัมมนาวิชาการโหราศาสตร์ เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2549  ที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนจากผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อนร่วมวงการ เข้ามาช่วยกันคนละไม้ละมือ  ทำให้งานสัมมนาครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีจนให้ผลเกินคาด  ในนามของชมรมฯ ก็ต้องกราบขอบคุณทุกท่านที่การสนับสนุนการจัดสัมมนาครั้งนี้ทุกท่านด้วยครับ

            เจตนารมณ์ของการจัดงานครั้งนี้ก็เพื่อเชิดชูท่านปฐมปรมาจารย์สากลยูเรเนียนผู้ยิ่งใหญ่ 2 ท่านคือ ท่านปรมาจารย์จรัญ  พิกุล และท่านปรมาจารย์พลตรีประยูร  พลอารีย์ โดยที่ศิษยานุศิษย์ ของท่านปรมาจารย์ทั้ง 2 สายพร้อมใจกันร่วมจัดการสัมมนาครั้งนี้โดยไม่มีการแบ่งแยกค่ายสำนัก ถือเป็นมาจากสายธารแห่งปัญญาคุณและกรุณาคุณ ของท่านทั้งสิ้น ดังนั้นจึงเป็นการจัดเพื่อบูชาครูเหมือนเช่น พิธีกรรมไหว้ครูทางโหราศาสตร์ โดยปีหนึ่งจะจัด 2 ครั้ง ช่วงผลัดเปลี่ยนฤดูกาลในทางดาราศาสตร์สากล

           ทีนี้มาเข้าเรื่องเกี่ยวกับ ทางชมรม Sky Clock กันบ้าง ระยะนี้เรามีกิจกรรมต่างๆเข้ามาหลายอย่างครับ เริ่มจาก มีผู้ที่สนใจศึกษาโหราศาสตร์สากล ยูเรเนียนเข้ามาสอบถาม เรื่องแนวทางศึกษา และตำรับตำราวิชานี้ บางท่านสนใจในตำราท่านปรมาจารย์จรัญ  พิกุล หรือ ถามหาตำรับตำราอย่างอื่นของท่านปรมาจารย์พลตรีประยูร พลอารีย์บ้าง หรือโหราศาสตร์แนวทางอื่นบ้าง มากมาย ก็เลยมีการตกลงในกลุ่มสมาชิกพวกเราว่า น่าจะมีการสอนทางระบบทางไกล อินเตอร์เน็ต ขึ้น โดยรวบรวมแนวทางการศึกษาขึ้นมาเป็นรวมรวมขึ้นเป็นชุดวิชา ให้ผู้ที่สนใจได้ศึกษา โดยคิดค่าสมัครแรกเข้า 2000 บาท และรายเดือนเริ่มจากเดือนต่อไปเดือนละ 750 บาท จนกว่าจะจบ พอรู้เรื่องโครงสร้างทั้งการอ่านพื้นดวงชะตา และดวงจรได้ รวมทั้งโหราศาสตร์ยูเรเนียน เพื่อที่จะต่อยอดให้สามารถค้นคว้าศึกษาได้ด้วยตนเองต่อไป ซึ่งก็ได้รับการตอบรับมาอย่างอบอุ่นคับคั่ง ทั้งเปิดเผยและส่วนตัวเป็นที่น่าพอใจ

           เรื่องที่ตามมาอีกอย่างหนึ่งก็คือ สถานที่ติดต่อไหนๆก็มีทั้ง website แล้ว มีการตอบรับเป็นนักการศึกษาโหราศาสตร์แล้วก็น่าจะมีศูนย์กลางการติดต่อที่เป็นกิจลักษณะให้เป็นที่เป็นทางบ้าง บังเอิญก็มีผู้ที่แนะนำสถานที่ให้แห่งหนึ่งซึ่งดูดีและเหมาะสมที่จะเป็นแหล่งดังกล่าวสมตามเจตนารมย์ ก็เลยตกลงกันได้ที่นี่ ซึ่งก็คือ ศูนย์การค้า ช้างคลานพลาซ่า เลขที่ 191/24 ถ.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ย่านใจกลางเมืองการคมนาคมสะดวก หาง่ายอยู่ใกล้ ธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนช้างคลาน เข้ามาตรงน้ำพุก็เห็นแล้ว เมื่อพวกเราตกลงเห็นกันดังนี้ก็ได้มีการลงทุนจัดการเปิดเป็น ห้องโหรขึ้น โดยใช้ชื่อว่า ชมรม Sky Clock เชียงใหม่ และเพื่อเป็นการปูชาปูชนียาจารย์ เราจึงจัดตั้งห้องสมุดโหราศาสตร์ขึ้น ไม่แน่ใจว่าเป็นแห่งแรกหรือเปล่าแต่เท่าที่รู้ยังไม่เคยได้ยินที่ไหนมี

           เนื่องจากกลุ่มพรรคพวกของเรา ได้ผ่านการศึกษาเรื่องนี้มามาก ลงทุนกับวิชานี้กันเยอะ จึงเข้าใจหัวอกคนศึกษาค้นคว้าสิ่งที่ตนเองมีใจรัก ใจชอบโดยเฉพาะท่านที่อยู่ต่างจังหวัด สมัยก่อนพวกเราก็ย่ำมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำไขว่คว้าหาอาจารย์ แสวงหาตำราคัมภีร์ กันอลหม่าน พอมานับตำรับตำรากันปรากฏว่ามีกันเป็นห้องๆ ก็เลยมีความคิดว่าไหนๆก็ไหนๆแล้ว มาเปิดเป็นห้องสมุดโหราศาสตร์กันเลยดีกว่า ใครมีอะไรก็เอามาดูเอามาลงขันกัน จนน่าเชื่อได้ว่าทั้งตำรับตำราโหราศาสตร์และพยากรณ์ศาสตร์ทุกระบบ เรามีอยู่ที่นี่ทั้งไทยและเทศ

           เปิดให้ผู้ที่สนใจมาถามหามาค้นคว้า โดยใช้ชื่อว่า ห้องสมุดโหราศาสตร์  มรดกโหรจรัญ  พิกุล ซึ่งตั้งแต่เปิดมาได้ เกือบเดือนมีเพื่อนๆในวงการที่มีมิตรจิตมิตรใจเข้ามาแวะเวียนมาหาถึงเชียงใหม่หลายท่าน  บางท่านให้ความอนุเคราะห์ให้ยืมตำราที่บางเล่มเรายังขาดอยู่ บางเล่มหาไม่ได้แล้วตามท้องตลาดก็ได้รับความเอื้อเฟื้อ ก็ต้องขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

           นอกจากนี้ยังการติดต่อให้ชมรมของเราได้มีโอกาส  ได้รับเชิญไปทำรายการพูดจาประสาดวงดาว ในช่องเคเบิ้ลทีวี ช่อง NIC IP CABLE TV ซึ่งเผยแพร่รายการไปตามเคเบิ้ลทีวีทั่วประเทศ ทดลองทำไป 2 รายการ ได้รับผลตอบรับมาอย่างอบอุ่น ทั้งในรายการและหลังรายการ มีผู้ที่สนใจโทรเข้ามาสอบถามหลายร้อยท่าน จนยังงงอยู่จนทุกวันนี้ จนเจ้าของสถานีได้ขอให้ช่วยจัดทำรายการต่อในปีหน้าที่จะถึงนี้ รายละเอียดผังรายการอะไรก็วางแผนกันเอาไว้บ้างแล้วครับ มีความคืบหน้าอย่างไรก็จะแจ้งให้ทราบต่อไป

           ทีนี้พอมีหลักแหล่งแห่งหนแล้ว ก็ต้องขอชวนเชิญ ท่านที่สนใจในวิทยาการด้านนี้แวะเวียนมาเยี่ยมเยียนกันได้ หรือใครมีความประสงค์จะเรียนหรือตรวจเช็คดวงชะตาราศี ตามมาตรฐานสากลยูเรเนียนทางวิชาการก็เชิญได้นะครับ เปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น ตอนนี้ขยันเปิดทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ขอเปิดช่วงเย็น 5 โมงเย็นถึงทุ่ม

          ก็ต้องถือว่าเป็นโอกาสดีๆเข้ามา หวังว่าคงจะดีขึ้นในปีหน้าที่จะมาถึงนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขอขอบคูณอีกครั้งที่ให้โอกาสพวกเราโดยเฉพาะการช่วยผลักดันให้เกิดการสัมมนาวิชาการทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมาด้วย ชมรมเราเองไม่ได้หวังผลกำไร แต่ต้องการให้วงการของเราได้มั่นคงยั่งยืนโดยการประสานงานให้ทุกฝ่าย ทุกค่ายสำนัก เสมือนประหนึ่งว่าเป็นการประชันถวายมือ ในวันสำคัญทั้งทางจิตวิญญาณและโหราดาราศาสตร์ ในประเทศไทย เพื่อพัฒนาวงการนี้สืบไป

          ต้องขออวยพรปีใหม่ให้ทุกท่านและครอบครัวคนที่ท่านรักจงมีสุขภาพกาย คุณภาพใจ และสมบูรณ์ทั้งปัญญา อยู่เย็นเป็นสุข ตลอดปี พ.ศ.2550 กึ่งศตวรรษด้วยเทอญ


                          สากลยูเรเนียนสัมพันธ์

                      ฉบับที่ 6 วันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549
       
    •      เผลอไปพักเดียว ไม่ได้เขียนยูเรเนียนสัมพันธ์ มาตลอดเดือนตุลาคมซะแล้ว ก็นึกอยู่เหมือนกันครับ แต่สรุปประเด็นยังไม่ถูกใจสักที ระยะนี้งานหลวงงานราษฎร์การกุศลเยอะ  พอดีผมเป็นตัวตั้งตัวตีสร้างพระอุโบสถ ที่วัดบ้านร้องดอนไชย ต.ป่าบง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ แถวบ้านก็วิ่งหากฐินมาทอดเพื่อสร้างพระอุโบสถ เพราะที่วัดนี้ยังไม่มี ก็มีผู้มีจิตศรัทรารับเป็นเจ้าภาพสร้างให้ ได้ปัจจัยมาร่วม 2 ล้านบาทก็ขออนุโมทนาสาธุในส่วนบุญส่วนกุศลครั้งนี้ด้วยครับ

             งานบางอย่างบางเรื่องที่สมัยเด็กๆไม่เคยคิดไม่เคยแม้แต่ฝัน ได้แต่ดูพวกผู้ใหญ่รุ่นใหญ่เขาจัดเขาทำ คิดไปสมัยนั้นเหลือวิสัย บทจู่ๆก็มาเป็นตัวตั้งตัวตี ก็หวั่นใจอยู่ในเรื่องการดำเนินงาน แต่พอคิดการณ์ไปได้ตลอด แล้วดำเนินงานตามแผนตามแนวที่วางเอาไว้ งานการหลายอย่างได้รับการประสานงานจัดการเป็นข้อๆ ก็ลุล่วงผ่านไปได้ พอมองย้อนกลับไปก็อดประหลาดใจไม่ได้อยู่ดี

              เดือนหน้านี้แล้ว ทางชมรมของเราจะจัดงานสัมมนาในวาระโอกาสครบคล้ายวันเกิดท่านปรมาจารย์โหรจรัญ  พิกุล  ของเรา ในวันที่ 3 ธันวาคม ท่านอาจารย์วรเชษฐ์  ตียเกษม และท่านอาจารย์ทรงยศ  รัศมีพงษ์ และคณะศิษยานุศิษย์  ผู้ที่รู้จักนับถือ และครอบครัวท่านปรมาจารย์โหรจรัญ พิกุล  ช่วยเหลือเป็นแม่งานใหญ่กำลังประสานงานท่านวิทยากร  รูปแบบ  หัวข้ออภิปรายซึ่งจะเน้นเรื่อง ประเทศไทย กึ่งศตวรรษปี พศ. 2550 และอาคารสถานที่จัดงานนี้อยู่ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากผู้ทรงคุณวุฒิในวิชานี้ จากทุกค่ายสำนักเป็นอย่างดี รายละเอียดจะแจ้งให้ทราบในเวปนี้และเวปพันธมิตรพรรคพวกเพื่อนฝูงที่สนใจ ต่อไปครับ

              เรื่องการเปิดหลักสูตรทางไกลการเรียนการสอนวิชาโหราศาสตร์สากลยูเรเนียน แนวท่านปรมาจารย์จรัญ  พิกุล เริ่มแล้วนะครับ ทางเราจะทยอยตอบกลับทางอีเมล์ของท่านที่สนใจ สอบถาม สมัครเข้ามา เพื่อยืนยันการลงทะเบียน อีกทีหนึ่ง หรือท่านใดยังไม่ได้เคยสอบถามมา แต่สนใจจะสมัครเพิ่มก็ยินดีครับ

              หลักสูตรบทเรียนทางไกลนี้ เราพัฒนาขึ้นในภาษาร่วมสมัยจากของเดิม ที่ท่านปรมาจารย์เคยใช้อยู่ โดยเน้นปูพื้นฐานจากโหราศาสตร์สากล ซึ่งท่านปรมาจารย์ใช้สอนเพื่อเป็นพื้นฐาน จากง่ายๆไปทีละขั้นและค่อยๆซับซ้อนขึ้น จนสามารถดูเป็นและสามารถพยากรณ์ได้ เริ่มจากการอ่านพื้นดวงกำเนิด เบื้องต้น จากนั้นไปพิจารณาดวงวัยในรูปแบบต่างๆ และเข้าสู่ดวงจร และการพยากรณ์เต็มรูปแบบ จากนั้นจึงเข้าสู่ โหราศาสตร์ยูเรเนียน จาน 2 ชั้น โค้งสุริยาตร์ V1 และ V2 และการพยากรณ์แบบสากลยูเรเนียนเต็มรูปแบบ เป็นเป้าหมายสุดท้าย

              ต่อไปจะมีการพัฒนาเป็นหลักสูตรประยุกต์ชั้นสูง โหราศาสตร์กาลชะตา โหราศาสตร์การเมือง โหราศาสตร์ตลาดหุ้น และโหราศาสตร์การกีฬา โหราศาสตร์การลงทุน คอมพิวเตอร์กับโหราศาสตร์ และปรัชญาประยุกต์โหราศาสตร์ ซึ่งอยู่ระหว่างการจัดทำหลักสูตรและเอกสารการสอน

              อีกเรื่องหนึ่งก็คือ ห้องสมุดโหราศาสตร์ และพยากรณ์ศาสตร์ที่เราได้คิดที่จะทำ โดยอยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการหาสถานที่  เนื่องจากเคยมีประสบการณ์ในการศึกษาวิชานี้ และทราบถึงอุปสรรคของการจัดหาตำรับตำรา ของบรรดาท่านปรมาจารย์ ท่านอาจารย์ ทั้งหลายที่บางท่านที่ศึกษารุ่นหลัง ได้ยินแต่ชื่อไม่รู้จะไปหาที่ไหน เนื่องจากทางเราได้ใช้เวลาหลายสิบปีในการรวบรวมแสวงหา ทั้งโหราศาสตร์ไทย โหราศาสตร์สากล โหราศาสตร์ยูเรเนียน พยากรณ์ศาสตร์สาขาต่างๆ เท่าที่หาได้ และได้รับการสนับสนุนจากหลายค่ายสำนัก ในการเป็นตัวกลางเผยแพร่ผลงานที่เป็นลิขสิทธิ์  ทั้งตำราและ โปรแกรม อย่างเป็นมาตรฐาน คาดว่าคงจะดำเนินการได้ในเดือนพฤศจิกายน 49 นี้ ที่แถวถนนช้างคลาน กลางเมืองเชียงใหม่ มิตรรักนักโหราฯ หรือผู้สนใจค้นคว้าทั้งมืออาชีพและสมัครเล่น สามารถแวะเวียนเข้ามา ค้นคว้าเพื่อการศึกษาวิชาโหราศาสตร์ได้ ในทุกระดับ อย่างเป็นกันเอง ถือเป็นมิติใหม่ของทางเลือกอีกรูปแบบหนึ่ง ค่าสมาชิกก็ถูก เพียงปีละ 200 บาทเท่านั้น

             เรื่องตำราโหราศาสตร์และโปรแกรมก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราได้รับลิขสิทธิ์การเผยแพร่และจำหน่ายจาก หลายค่ายหลายสำนัก เช่น ของท่านอาจารย์ ดร.วินัย  อวยพรประเสริฐ , ท่านอาจารย์วิโรจน์  กรดนิยมชัย , และของท่านปรมาจารย์โหรจรัญ  พิกุล และอีกหลายท่านที่กำลังอยู่ระหว่างการประสานงานอยู่ เพื่อช่วยกันเผยแพร่ศาสตร์แห่งโหราสากลและยูเรเนียน ให้ถูกต้องเป็นมาตรฐาน โดยเจตนาเพื่อความเป็นปึกแผ่นแห่งวิชาการ ไม่แบ่งแยกค่ายสำนัก  รายละเอียดต่างๆเช่น รายการหนังสือ บทความและโปรแกรมจะทยอยแจ้งให้ทราบต่อไป

              ฉบับนี้อาจจะสั้นไปบ้าง แต่ก็เป็นการแจ้งข่าวกิจกรรมที่เรากำลังดำเนินการอยู่เพื่อเข้าสู่ระบบที่เป็นมาตรฐานต่อไป

       

                              สากลยูเรเนียนสัมพันธ์
                ฉบับที่ 5 วันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2549

       เกริ่นเอาไว้ตั้งแต่ฉบับที่แล้วว่าจะสรุปเป็นเรื่องเป็นราวถึงเนื้อหาวิชาการในวันงานวันมรดกโหรจรัญ  พิกุล กับวงการโหราศาสตร์ไทย ก่อนอื่นอาจจะเป็นเรื่องที่ผมเข้าใจเอาเองจากความจำที่ฟังมา  เพราะผมเองก็รับหน้าที่หลายอย่างในวันนั้น ทั้ง เก็บเงิน ลงทะเบียน คัดเอกสาร และยังเป็นหนึ่งในฐานะผู้บรรยาย ก็อาจจะไม่ได้ฟังจนครบ แต่เท่าที่ฟังมาพอประมวลได้ก็พอจะจับใจความเนื้อหาได้ดังนี้ครับ

      เริ่มแรกเลยก็มีการลงทะเบียนหน้าหอประชุม  งานเราที่จัดขึ้นนั้นลงทะเบียนฟรีครับ  นอกจากมีโต๊ะรับบริจาคตามอัธยาศัย เพื่อหาทุนจัดในคราวต่อไป ก็มีผู้เมตตาสนับสนุนงานของเรามาพอสมควรส่วนยอดรับเท่าไรนั้น จะแจ้งให้ทราบต่อไป ส่วนผู้ที่มาร่วมงานทุกคนเราแจกหนังสือที่ระลึกสำหรับงานนี้ที่พวกเราเหล่าสานุศิษย์ จัดเตรียมขึ้นเป็นพิเศษ โดยรวมบทความเกี่ยวกับโหราศาสตร์ที่คัดสรรแล้วมากำนันให้กับผู้ที่สนใจในวิชานี้  นอกจากนี้สำหรับผู้ที่บริจาคช่วยเหลือการจัดงานคราวหน้าเราก็มอบสมนาคุณ ปฏิทินโหราศาสตร์ฉบับกระเป๋า เอาไว้ดูฤกษ์ยาม วันดีวันร้าย เวลาดีเวลาร้าย ตามตำรับท่านปรมาจารย์จรัญ  พิกุล ซึ่งจัดทำโดย อาจารย์วรเชษฐ์  ตียเกษม และอาจารย์ศรัญญา  อย่างสุโข สดๆร้อนๆมาจากเชียงใหม่นำมาสมนาคุณให้ทั่วหน้า  อีกทั้งยังมีการจัดนิทรรศการผลงานด้านตำรับตำรา สรรพนิพนธ์ผลงานของท่านปรมาจารย์จรัญ  พิกุล ที่ตลอดชีวิตทุ่มเทไว้ให้เป็นมรดกโหร และต้นฉบับจาน 2 ชั้น ตัวจริงของจริงนำมาแสดงให้ดู  ให้จับจองเป็นเจ้าของเพื่อให้ผู้สนใจเก็บไว้เพื่อการศึกษา ซึ่งก็มีหลายท่านซื้อหา ขอจองซื้อในเล่มที่หมดไม่มีเหลือแล้วมีแต่ต้นฉบับเอามาถ่ายสำเนากัน อีกทั้งท่านอาจารย์ ดร. วินัย  อวยพรประเสริฐ  ท่านก็มอบหนังสือของท่านพร้อมทั้งจานหมุนและโปรแกรมโหราศาสตร์ Astrolog. ส่วนหนึ่งมามอบให้เพื่อจำหน่ายหาเงินเข้าเพื่อเป็นทุนสำหรับการจัดงานแบบนี้ในคราวต่อไปด้วย  ก็ขอขอบพระคุณ ท่านมา ณ ที่นี้ด้วย

        ต่อมาทางคุณ จรัสโรจน์  บถดำริห์ บุตรชายท่านปรมาจารย์ได้กล่าวเปิดงาน และฉาย Slice ประวัติท่านปรมาจารย์โหรจรัญ  พิกุล ว่ากันตั้งแต่รูปเป็นเด็กเรื่อยมาจนจบ ได้บรรยากาศดีมากเพราะเล่นบรรเลงคลอไปกับดนตรีเพลง Waltz คลาสสิค ของ Johann Strauss II ชื่อเพลง Voices Of Spring  อันโอ่อ่าเพลงโปรดของท่านปรมาจารย์จรัญ ของเราทีเดียว  ลำดับภาพและลำดับเพลงทำได้ดีมากบรรยากาศอบอุ่นคึกคักเป็นกันเอง  เห็นได้ข่าวมาว่าเตรียมการมาอย่างดี  คลี่คลายบรรยากาศโศกเศร้าคราวทำบุญอุทิศส่วนกุศลในพิธีสงฆ์ตอนเช้า ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร  บางเขน กรุงเทพมหานคร ลืมบอกไปว่าสถานที่จัดงานและที่ทำบุญเป็นคนละที่กัน เนื่องจากเอาความสะดวกทางด้านการเตรียมการเกี่ยวกับพิธีสงฆ์ และการเตรียมการถวายภัตตาหารเช้า  ซึ่งทำที่วัดจะสะดวกกว่ายกย้ายมาทำ ณ สถานที่จัดงาน ได้แก่ อาคารเบญจมจักร  มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ถนน แจ้งวัฒนะ หลักสี่ กรุงเทพมหานคร ที่ทางเราได้ประสานเตรียมการเอาไว้

       กลับมาเล่าต่อครับ  ท่านอาจารย์วิโรจน์  กรดนิยมชัย ชื่อนี้การันตีได้ในเรื่องวุฒิภูมิภาวะเกี่ยวกับงานโหราศาสตร์ยูเรเนียน ท่านเป็นผู้สอนวิชาโหราศาสตร์ยูเรเนียน ของมูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทย ในสังฆราชูปถัมภ์ เรียกว่าเป็นที่รู้กันในวงการว่า ท่านก็เป็นครูโหรระดับแนวหน้าคนหนึ่งของเมืองไทยทีเดียว  ท่านเริ่มเรื่องด้วยการเปิดประเด็นวิเคราะห์ดวงท่านนายกทักษิณ ชินวัตร ตามแบบวงรอบดาวสำคัญ ซึ่งในทางโหราศาสตร์สากล เรียกว่า แบบไดนามิก หมายถึง การครบรอบของวงดาวตำแหน่งจรมาทำมุมหนักๆกับตำแหน่งเดิม เรียกกันโดยทั่วไปว่า เหตุการณ์ซ้ำรอบ  เรียกว่าแกะเหตุการณ์จากหนังสือประวัติท่านนายกทักษิณ ที่มีขายกันอยู่ในท้องตลาดปีต่อปีเหตุการณ์สำคัญๆในชีวิตท่านนายกทักษิณเจอะเจอ จะมาครบรอบกันอีกเมื่อใดอายุเท่าไร...เรียกเสียงฮือฮาน่าติดตามจากผู้ที่เข้ามาร่วมสัมมนาครั้งนี้เป็นระยะๆ ท่านพูดถึงวงรอบจันทร์เมโทนิค 19 ปี ซึ่งจะมาบรรจบในช่วงนี้..เห็นมีจดกันหลายคน พระภิกษูจากวัดบวรนิเวศ ที่มาร่วมงานเกือบอดฉันเพล เพราะว่าน่าสนใจฟังมาก ดีว่างานอยู่ใกล้ร้านอาหารของมหาวิทยาลัย ผู้จัดงานเลยวิ่งไปซื้อมาถวายให้ฉันทันเพล  ท่านอาจารย์วิโรจน์เราพูดชัดถ้อยชัดคำ เนื้อหาสาระเต็มรูปแบบทั้งวิชาการและข้อมูลสามารถบรรยายได้เห็นภาพแบบง่ายๆชัดๆสมเป็นครูบาอาจารย์โหราชั้นแนวหน้าทีเดียว ท่านที่สนใจเพิ่มเติมของบทความนี้สามารถ หาอ่านได้  
http://www.horathai.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=106722&Ntype=3  ที่ท่านอาจารย์ได้ขยายเพิ่มเติมเอาไว้ได้ครับ

       ส่วนผมเอง ก็ขึ้นต่อท่านอาจารย์วิโรจน์ เปิดประเด็นในเรื่อง ลายมือ มรดกโหรจรัญ ที่สูญหายไปกับกาลเวลา  ลูกศิษย์ของท่านปรมาจารย์โดยมากมักไม่ค่อยทราบว่า  ครั้งหนึ่งนานมากแล้ว ท่านปรมาจารย์ของเราก็เป็นเจ้าตำรับลายมือ เหมือนกัน คือไปเรียนโหราศาสตร์สากลไปด้วยพร้อมทั้งลายมือไปด้วยสมัยไปเรียนกับต้นตำรับที่ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีการเขียนตำราเรื่องนี้เอาไว้หลายเล่มและ เคยสอนวิชานี้ถึงกับออกหนังสือลายมือสัมพันธ์ อยู่พักหนึ่ง ก่อนจะมาเจอโหราศาสตร์ยูเรเนียน และมุมานะศึกษากับวิชานี้เต็มรูปแบบ  ท่านเป็นคนแรกที่นำจักราศีมาลงบนมือ หมายความว่า เนินบนฝ่ามือสามารถบอกถึงตำแหน่งจักรราศีของพื้นดวงเจ้าชะตาด้วย โดยมีเอกสารหลักฐานเป็นตำราลายมือถึง 3 เล่ม เรื่องนี้ผมทราบมาจาก ท่านอาจารย์ภาณี ( กิ่งแก้ว ) พิพัฒนมงคล ( ปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว )นักพยากรณ์ลายมือชื่อดังของโรงแรมมณเฑียร สมัย พศ. 2528 รุ่นแรก เท่าที่จำมาได้ในฐานะที่ผมก็เป็นลูกศิษย์ ท่านอาจารย์พาณี ท่านเล่าว่า แต่เดิมท่านก็เป็นนักพยากรณ์ลายมือธรรมดา พอท่านปรมาจารย์จรัญ ชักนำเข้ามาดูที่ โรงแรมมณฑียรท่านก็แนะนำกลเม็ดเคล็ดลับวิชาดูหลายมือชั้นสุดยอดให้ ท่านอาจารย์ภาณี เช่น การดู ยอดเนิน การดูปุ่มเหงื่อ การดูเส้นพรายช้ำของเลือดฝาดบนฝ่ามือ การดูเส้นในใต้ผิวหนัง  ท่านอาจารย์ภาณีเคยเล่าว่าท่านเคยถามท่านปรมาจารย์ว่า ไปเรียนรู้มาจากไหน ท่านตอบว่า เคยเห็นโหรฝรั่งมันบอกมันเขียนเอาไว้ ท่านเองพอจะรู้แต่ก็ฝึกอยู่หลายปีกว่าจะเข้าใจแต่ไม่มีเวลาเผยแพร่ เพราะสนใจยูเรเนียนมากกว่า ท่านอาจารย์ภาณี ก็เลยได้หลักนำมาประยุกต์ใช้กับวิชาเดิมของท่าน ก็ปรากฎว่าดังกันกระหึ่มเมืองสมัยนั้น ในเรื่องการพยากรณ์ลายมือที่โรงแรมมณเฑียร ดูกันไม่หวาดไม่ไหว หลายท่านที่ยังมีชีวิตอยู่ในตอนนี้คงเป็นพยานได้ 

      เรื่องต่อมาที่มีคนถามจนทุกวันนี้ก็คือ เรื่องประยุกต์วิชาหาเงินจากพระจันทร์ของเดิม  มาใช้เป็นวิชากระตุ้นเนินบนมือเพื่อรับโชค หรือตื่นตัวเพื่อตั้งรับกับปัญหา  คือ ในทางวิชาลายมือนั้น มีเรือนของจักรราศี และ ดาวประจำเนิน เมื่อท้องฟ้าจันทร์จรมาในราศีใดทำมุมอะไร ถ้าเรารู้จักกระตุ้นฝ่ามือบริเวณนั้นให้มีการไหลเวียนโลหิตดี ก็จะเป็นจุดตั้งรับทางดวงชะตาไปเองโดยหลักอาตมันและปรมาตมัน ไม่ว่าจะเป็นด้านดีหรือด้านร้ายก็ตาม วิชานี้เป็นการประยุกต์ จะว่าเก่าก็ไม่ใช่ใหม่ก็ไม่เชิงซะทีเดียวนัก  แต่มีหลายท่านที่เคยทดลองใช้ดูจะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ทำให้ประสาทสัมผัสที่หก ดีขึ้นมากอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน บางท่านใช้ทั้งน้ำมันหอมและยาหม่องสลับกันตามจังหวะ ก็เห็นบอกว่าได้ผลดี เรื่องนี้ผมเองมีเวลาน้อยในการบรรยาย ก็เลยได้ขึ้นไปพูดขัดตาทัพช่วงรอบบ่าย ก่อนหน้าท่าน ดร.พิชิต  ลิขิตกิจสมบูรณ์ คือได้เวลามาแค่ 10 นาทีเอง แต่ก็อยากจะขอสรุปในที่นี้ว่า  วิชาลายมือของท่านปรมาจารย์จรัญ  พิกุล นั้น ท่านได้บุกเบิกทิ้งร่องรอยเป็นมรดกสำหรับวงการโหราหัตถศาสตร์ ระดับต้นๆของเมืองไทยซึ่งครั้งหนึ่งเคยโด่งดังจนเป็นที่โจษจันกันมาแล้วกับต้นตำรับหมอดูของโรงแรมใหญ่จนถึงปัจจุบันนี้

       ท่านอาจารย์ ดร.พิชิต  ลิขิตกิจสมบูรณ์ แห่งคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นผู้บรรยายในช่วงบ่าย ท่านอาจารย์ท่านเตรียม Slice ดวงชะตาของท่านนายกทักษิณ ดวงอมาวสี ดวงรัฐธรรมนูญฉบับ 2540 ดวงสุริยคราส 2538 ยกขึ้นมาบรรยาย พร้อมทั้งแกะรอยทางการเมืองในสไตน์ของนักวิชาการด้วย เริ่มจากทำนายเรื่องวงรอบของเหตุการณ์ เช่นกรณี ดุซงยอ กับ กรือเซะ , เพิร์ลฮาเบอร์ กับ 9/11,หรือ 14 ตุลา 16 กับเหตุการณ์ พฤษภาทมิฬ บรรยายเหตุการณ์และตัวละครที่เกิดซ้ำกันในประวัติศาสตร์ ของช่วงเวลาของวงโคจรดวงดาว ขยายเรื่องที่ท่านอาจารย์วิโรจน์ พูดทิ้งเอาไว้ในตอนเช้าในรูปแบบเฉพาะตัว ชวนติดตามทำให้ผู้ที่มาฟัง เกิดอรรถรสได้ทั้งความรู้และประสบการณ์  สรุปก็คือ ทั้ง 2 ท่านบอกตรงกันว่า ท่านนายกคงอยู่ต่อลำบาก  และคงไม่มีการนองเลือด  ต่อมาท่านก็พูดถึงท่านปรมาจารย์จรัญ  พิกุลของเรากับหนังสือที่ท่าน ดร.พิชิต ที่ครั้งหนึ่งได้ร่วมกันแต่งคือเรื่อง เทคนิคจาน 2 ชั้น ในเชิงที่มาที่ไปของหนังสือเล่มนี้  และบอกว่าท่านปรมาจารย์เป็นผู้จุดประกายให้ท่านในด้านโหราศาสตร์และเครื่องมือใหม่ๆและอุปกรณ์ทางโหราศาสตร์ที่ท่านเคยใช้ เช่นโปรแกรมและจานหมุนในรูปแบบต่างๆ  ท่านอาจารย์ ดร.พิชิต ท่านนี้ไม่เพียงแต่มีผลงานทั้งทางเศรษฐศาสตร์มหภาคและจุลภาค อีกทั้งงานทางด้านรัฐศาสตร์ที่เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและระดับโลกเท่านั้น ท่านยังมีผลงานทางด้านโหราศาสตร์สากลยูเรเนียน เช่นโหราศาสตร์การเมือง ซึ่งเคยเขียนบทความทำนายเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ก่อนเหตุการณ์จะเกิดเอาไว้จากดวงสุริยุปราคา จนเป็นที่ฮือฮาในสมัยนั้น

        หลังจากที่ท่านอาจารย์ ดร.พิชิต บรรยายจบ  ท่านอาจารย์อารี  สวัสดี นายกสมาคมดาราศาสตร์และนายกสมาคมมูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระสังฆราชูปถัมป์ คือท่านสวมหมวก 2 ใบ ทั้งนักดาราศาสตร์และโหราศาสตร์ รู้สึกจะเป็นคนแรกและคนเดียวในเมืองไทยที่ได้ตำแหน่งนี้ เพราะปกติเขาต่างคนต่างไปทาง นายกสมาคมดาราศาสตร์ รุ่นที่ผ่านๆมาผมสังเกตเอาเองว่า  มักไม่เป็นนักวิทยาศาสตร์จ๋า ก็กึ่งพระนักปฏิบัติหรือนักอภิธรรม เอาทีเดียว ท่านอาจารย์อารี มาแบบ Talk Show สะกดคนฟังด้วยปัญหาแปลกแสนจะธรรมดาระดับหญ้าปากคอก คือหลายคนคิดว่ารู้แล้ว แต่ไม่รู้จะตอบอย่างไร ให้ถูกทั้งทางดาราศาสตร์และโหราศาสตร์ซึ่งปัญหาที่ว่านั้น ก็คือ คำจำกัดความหรือนิยามของ คำว่า " ลัคนา " ซึ่งทั้งห้องก็หาคำตอบกันไม่ถูกเต็มร้อย  จนกระทั่งท่านเฉลยออกมา ซึ่งไม่มีทางที่จะปฏิเสธได้มิหนำซ้ำยังสามารถเข้าใจจุดอื่นๆได้เองจากการต่อยอดจากคำนิยามนี้ ที่สำคัญก็คือ ทำให้เห็นจุดบรรจบของเวลาและสถานที่ ซึ่งใช้ได้ทั้งดาราศาสตร์และโหราศาสตร์

      จากนั้นท่านก็เปรยเรื่องดาวพลูโตที่ถูกปลด เนื่องจากวงโคจรไปทับสัมปทานของดาวเคราะห์อื่นเข้า เพราะผิดไปจากคำนิยามทางวิชาดาราศาสตร์ ของดาวเคราะห์ ที่ให้พื้นที่โคจรของใครของมัน แต่ก็ยังคงเป็นดาวเคราะห์แคระในวงโคจรนอกออกไป ท่านบรรยายถึง พื้นที่แถบเมฆของ อ็อต และวงแหวนไคเปอร์ และที่มาที่ไปของดาวทิพย์ในระบบยูเรเนียนทั้ง 8 ว่าเป็นดาวที่ทรงอิทธิพลที่นักโหราศาสตร์คิดได้ก่อนนักดาราศาสตร์ซึ่งต้องรอการพิสูจน์ต่อไปว่าดาวทิพย์นั้นมีจริงหรือไม่  เรื่องนี้เลยทำให้เราสามารถที่จะจุดประกายการพยากรณ์ต่อยอดโหราศาสตร์สากลในประเทศไทยในการประยุตก์ทำนายดาวเคราะห์แคระและดาวเคราะห์น้อย อื่นๆ เรื่องนี้เท่าที่ได้ยินมาท่านปรมาจารย์จรัญ  พิกุล  เคยมีโครงการที่จะสร้างตำราศูนย์รังสีดาวเคราะห์น้อยเป็นภาษาไทย พร้อมทั้งบอกวงรอบการโคจรเพื่อการทำนายเอาไว้  เพียงแต่ว่างานนี้ยังไม่คืบหน้าท่านก็มาจากเราไปเสียก่อน  ต่อไปเหล่าศิษยานุศิษย์คงต้องมีการดำเนินการสานต่อเรื่องนี้ต่อไปอีกเป็นแน่

       ท่านผู้บรรยายต่อมาได้แก่ ท่านอาจารย์ ดร. วินัย  อวยพรประเสริฐ ท่านเป็นศิษย์สาย ร.ร.โหราศาสตร์กรุงเทพของท่านปรมาจารย์พลตรีประยูร  พลอารีย์ เช่นเดียวกับ ท่านอาจารย์วิโรจน์ กรดนิยมชัย เรื่องนี้ต้องเรียนให้ผู้อ่านทราบก่อนว่า งานของเราไม่มีการแบ่งแยกสำนักว่าจะเป็นศิษย์ของสำนักไหน เนื่องจากผู้จัดงานเน้นการรวมตัวทางวิชาการโหราศาสตร์สากลยูเรเนียน  ต้นตอจริงๆก็มาจากท่านปรมาจารย์ทั้ง 2 ท่านและยังมีอีกหลายๆท่านที่มิได้เอ่ยนาม ร่วมกันสร้างสรรค์เผยแพร่วิชานี้ในประเทศไทยในยุคแรกๆ  เรียกว่าไม่ว่าจะเป็นสำนักไหนถ้าเป็นสากลยูเรเนียนแล้วเราจะประสานไปทั้งหมด ให้ความเคารพเสมอภาคกันไม่มีการแบ่งแยก  แม้แต่ชื่องานก็เหมือนกันถึงแม้จะเป็นงานท่านปรมาจารย์จรัญ พิกุล แต่ก็เหมือนกับงานไหว้ครูแสดงมุทิตาจิต ระลึกถึงปรมาจารย์โหราศาสตร์สาขานี้ทุกท่านช่วยกันต่อยอดของวิชากันไว้สมกับเป็นมรดกโหรที่ท่านทั้งหลายเหล่านั้นมอบให้ไว้กับวงการโหราศาสตร์เมืองไทย  เพื่อเป็นปัญญาส่องให้กับสังคม ซึ่งแม้แต่ฝรั่งต้นตำรับเองยังต้องเกรงขาม  ทีมงานของเราได้ให้ความเคารพทุกสาย รวมทั้งท่านผู้บรรยายที่ให้เกียรติรับมาในงานนี้ก็เนื่องจากท่านก็รู้จัก และให้ความเคารพในท่านปรมาจารย์จรัญ  พิกุลของเรา เกี่ยวกับงานบุกเบิกเผยแพร่วิชานี้ในประเทศไทย เรียกว่าสานุศิษย์ของท่านปรมาจารย์จรัญ พิกุล อาสาเป็นผู้ประสานงานให้ เกิดงานดีๆเช่นนี้

      ท่านอาจารย์ ดร.วินัย เปิดประเด็นด้วยจาน 7 องศา พร้อม Chart Slice ประกอบอีกมาก ตามแนวคิดของท่านปรมาจารย์จรัญ จากนั้นก็เข้าประเด็นเรื่อง การเมืองเล็กน้อย ในเรื่องดวงท่านนายกทักษิณ จากนั้นจึงเข้าประเด็นว่าท่านกำลังหาวิธีที่จะให้วิชาโหราศาสตร์ยูเรเนียนนั้นแพร่หลายออกไปสู่ประชาชนในวงกว้าง มิใช่กระจุกอยู่ในคนหมู่เดียวที่มีฐานะเท่านั้น เนื่องจากไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์การศึกษา ทั้ง Hardware และ Software ให้มีราคาถูกลงโดยเฉพาะ การใช้ Freeware โหราศาสตร์เช่น Astrolog 5.4 ซึ่งสามารถ Download ได้ฟรี และเขียนตำราสมบูรณ์แบบให้ใช้ให้อ่านเข้าใจง่าย ซึ่งเป็นที่มาของ ตำราโหราศาสตร์ยูเรเนียนเบื้องต้น ที่ท่านได้อุตสาหะแต่งขึ้น ท่านว่าเอาไว้ว่า ทำขึ้นก่อนที่จะสังขารไม่เอื้ออำนวย เพื่อเป็นคู่มือในการศึกษาวิชานี้โดยใช้ต้นทุนที่ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งก็นับว่าเป็นคุณูปการอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่จะมาศึกษาวิชานี้ในรุ่นต่อไป เพราะว่าคนรุ่นก่อนหน้านี้ การศึกษาวิชานี้ต้องใช้ทุนทรัพย์และเวลามากมายเหลือเกิน  อาศัยใจรักใจสู้และแรงผลักดันทางดวง ให้ค้นคว้าเสาะหาวิชากัน นอกจากนี้ท่านพูดถึงการพัฒนาทางด้าน ไอที เกี่ยวกับการสร้างโปรแกรมอ่านดวงด้วยการวิเคราะห์เสียงมนุษย์ผ่านทำนายดวงชะตาโดยอัตโนมัติ  เมื่อท่านทดลองให้ที่ประชุมดูก็เป็นที่ชอบอกชอบใจกัน

      เรื่องที่เป็นวิชาการและนำมาเน้นย้ำก็คือ การเข้ารูปของภาพดาวทำมุมต่างๆ ที่มีผลต่อเจ้าชะตา เช่น การทำมุม สามเหลี่ยมใหญ่ , สี่เหลี่ยมใหญ่ เรื่องดัชนีพระเจ้า กากะบาท หรือ แกรนครอส และอีกหลายรูป ที่มีผลต่อภาพรวมของชีวิตดวงกำเนิด  ซึ่งยังไม่ค่อยมีใครศึกษาเผยแพร่อย่างจริงจัง อีกทั้งเรื่องดาวประจำวัยอายุ ที่เป็นตัวหลักของช่วงอายุเจ้าชะตาในแต่ละช่วงในแง่มุมของยูเรเนียนและโหราศาสตร์สากล และที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งได้แก่ เรื่องการหาเวลาเกิด จากการแกะรอยจากเหตุการณ์สำคัญในชีวิต เพื่อที่เข้าไปหาลัคนาและเมริเดียนที่แท้จริง  พร้อมทั้งการพัฒนาโปรแกรมโหราศาสตร์ยูเรเนียน ของค่ายสำนักของท่านอันได้แก่ PlaPlace เวอร์ชั่น 6 ว่ามี Function อะไรบ้าง ก็เป็นเรื่องที่เปิดหูเปิดตากับผู้สนใจต่างสำนัก แต่ในสาขาเดียวกันนี้  อีกประการหนึ่งที่ลืมไม่ได้ก็คือ การพัฒนาการภาษาดาวออกมาเป็นภาษาคน ท่านกำลังบอกว่ากำลังเตรียมการทำอยู่เรื่อง ไวยากรณ์ภาษาดาว โดย อ้าง Gramma และ Structure ภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากเพราะนักศึกษาวิชานี้ กำลังต้องการอย่างมากในภาษาวิชาการร่วมสมัย

     และคงมีอะไรอีกหลายประเด็นที่ผู้เขียนจำไม่ได้ เพราะไม่ได้จดไว้อาศัยจำเอา คงมีบางประเด็นที่ตกหล่นไปบ้างก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ที่สำคัญอีกประการก็คือ    งานสำเร็จคงจะสำเร็จลงไม่ได้ถ้าไม่ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย  ทั้งจากฝ่ายเจ้าภาพเอง ไม่ว่าจะเป็นทางทายาทสายตรงของท่านปรมาจารย์จรัญ  พิกุล ได้แก่คุณจรัสโรจน์  บถดำริห์  และครอบครัวทุกคน  อีกทั้งทีมงานทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นผู้ประสานงาน ได้แก่ คุณทรงยศ  รัศมีพงษ์  ท่านอาจารย์วรเชษฐ์  ตียเกษม  คุณศรัญญา  อย่างศุโข อีกทั้งตัวท่านวิทยากรเองและทีมงานของท่านวิทยากรทั้ง 4  ท่าน และลูกศิษย์ลูกหาผู้ที่เคารพรัก ปรมาจารย์ของเราช่วยกันเผยแพร่กระจายข่าวบอกต่อ ให้งานนี้ได้รับความสนใจเป็นที่กล่าวขานกันในวงการพอสมควร  หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดคราวต่อไปคงได้รับความอนุเคราะห์เช่นนี้อีก ถ้ามีข้อเสนอแนะอย่างไรทางทีมงานยินดีน้อมรับมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาให้ครั้งต่อไปสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น  ส่วนที่ขาดตกบกพร่องไปบ้างทางเราก็ต้องขออภัย มา ณ โอกาสนี้
      
       หมายเหตุ เรื่องรูปกำลังอยู่ระหว่างจัดทำครับ  ยังรวบรวมได้ไม่ครบขัดข้องนิดหน่อย ไม่นานครับ

 

    







Copyright © 2010 All Rights Reserved.